Cập nhật ngày: 9/7/2018

VOV4.VN - Tỉnh Lạng Sơn đang có nhiều giải pháp hoàn thiện quy trình sản xuất, giới thiệu sản phẩm để quả Na Chi Lăng có thể đến được với những thị trường quốc tế khó tính, khẳng định thương hiệu cho sản phẩm này.

 

 

Thương hiệu na Chi Lăng, Lạng Sơn đã  được người tiêu dùng trong nước biết đến rộng rãi sau thành công của sự kiện “Ngày hội na Chi Lăng”, tổ chức lần đầu tiên năm 2017.

Để khẳng định thương hiệu cho sản phẩm Na Chi Lăng, ngay từ đầu năm 2018, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các Sở, Ngành có liên quan và UBND hai huyện Hữu Lũng, Chi Lăng phát động và hướng dẫn người trồng na mở rộng diện tích theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap với tổng diện tích gần 3 nghìn ha, phấn đấu đạt sản lượng 30 nghìn tấn, giá trị toàn vụ 1.000 tỷ đồng. 

Ngành nông nghiệp địa phương đang tiếp tục hoàn thiện quy trình sản xuất để quả na Chi Lăng có thể tiếp cận được các thị trường khó tính như: Australia, Nhật Bản, Mỹ….Chú trọng đến việc sử dụng tem QR Code để truy xuất nguồn gốc, đảm bảo người tiêu dùng khi sử dụng các điện thoại thông minh có thể truy xuất được địa chỉ của nơi sản xuất./.

 



Thu Thủy/VOV Đông Bắc

BAN DÂN TỘC (VOV4)
Địa chỉ: 58 Quán Sứ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Trưởng Ban: Tạ Đức Toàn
Phó Trưởng Ban: Nguyễn Sỹ Hào, Phạm Thị Nhung