Nâng cao nhận thức về sử dụng nước sạch đối với học sinh dân tộc tỉnh Trà Vinh
Thứ hai, 17:28, 05/12/2022 Việt Phú Việt Phú
VOV4.VOV.VN - Ngày 2/12 vừa qua, tại Trà Vinh, Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) phối hợp với Trường tiểu học Hồ Đức Thắng, Thị xã Duyên Hải tổ chức Sự kiện truyền thông nâng cao nhận thức cho các em học sinh của trường về sử dụng nước sạch và vệ sinh.

Đây là hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ Dự án phát triển cộng đồng Trà Vinh thực hiện từ năm 2021 - 2022. 

Trường tiểu học Hồ Đức Thắng, xã Hiệp Thạnh là nơi học tập, sinh hoạt của phần lớn các em học sinh người Khơ me trên địa bàn. Khu nhà vệ sinh cũ của trường đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn và sạch sẽ. Bên cạnh đó, số lượng học sinh của trường cũng tăng lên đáng kể những năm gần đây, do đó khu vực này cần được cải tạo và nâng cấp để đáp ứng điều kiện vệ sinh của các em học sinh.

Tổng ngân sách thực hiện dự án hơn sáu tỷ đồng. Ông Trần Hoàng Thông Anh - Giám đốc Sức khỏe, An toàn, Xã hội và Môi trường của Ecotech cho biết. “Sự kiện này là một trong những hoạt động ý nghĩa mà tổ chức phát triển Hà Lan Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp tổ chức nhằm tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ thiết yếu cho người dân địa phương, đặc biệt là các em nhỏ người dân tộc thiểu số, giúp các em có một môi trường học tập an toàn và vệ sinh hơn”.

Cũng tại sự kiện, Các em học sinh đã được các chuyên gia về nước sạch và vệ sinh hướng dẫn kiến thức về nước uống, giữ gìn vệ sinh cá nhân và tầm quan trọng của nhà vệ sinh đạt chuẩn với sức khỏe. Thông qua các hoạt động như “đố vui có thưởng”, văn nghệ, chụp ảnh, giao lưu... các em học sinh vừa được nâng cao kiến thức về nước sạch và gìn giữ vệ sinh, vừa nhận được những phần quà ý nghĩa./.

                                                                                                                                                  

Việt Phú

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC