Ăn rễ cây dương xỉ để sống sót qua 7 ngày ở vách núi Yên Tử
Thứ tư, 10:36, 04/05/2022 Thu Ha bt- 3 ảnh Thu Ha bt- 3 ảnh
VOV4.VN - Bà Nguyễn Thị Bích L. (59 tuổi, trú tại Mỹ Đình, Từ Liêm, Thành phố Hà Nội), may mắn được cứu thoát sau nhiều ngày bị rơi xuống vực sâu tại núi Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết: Rễ cây dương xỉ đã giúp bà sống sót qua 7 ngày trên vách núi.

 

Bà Nguyễn Thị Bích L. đi một mình từ Hà Nội xuống thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đ lấy thuốc nam chữa xương khớp. Trên đường trở về, bà ghé vào Yên Tử, thành phố Uông Bí để lễ Phật.

Sau khi viếng chùa Đồng, bà thấy mệt nên ngồi nghỉ. Khi đứng dậy để tiếp tục xuống núi, bà bị tụt huyết áp, choáng và sảy chân rơi xuống vực sâu khoảng 30 mét. Bà L. kể: Khi bị ngã, bà bị ngất và rơi qua khu vực có nhiều cây cối nên chỉ xây xước chân tay. 

Lúc tỉnh dậy, bà chỉ còn một túi nhỏ có chai nước uống dở và 1 phần cơm cháy mang theo trước đó. Túi xách gồm điện thoại di động, quần áo và giấy tờ tùy thân đã bị rơi mất.

Bà đã chia miếng cơm cháy thành nhiều phần, mỗi bữa chỉ ăn 1 phần nhỏ. Khi đói quá, bà ăn rễ cây dương xỉ và gom được một ít nước từ những chai nước uống dở do du khách vứt xuống từ lâu. Bà L. còn nhặt được vài mảnh áo mưa để chống rét và côn trùng khi đêm xuống. 

Ban ngày, bà L. tìm mọi cách kêu cứu, sử dụng bất cứ vật gì có được để gõ vào vách đá nhưng thời điểm đó, khu vực núi Yên Tử có mưa và gió lớn nên không ai nghe thấy....

Ông Nguyễn Minh Thuận, nhân viên phòng Quản lý di tích, Ban quản lý di tích rừng Quốc gia Yên tử cho biết: Sáng 3/5, gió lặng hơn nên lực lượng tuần tra và những người bán hàng nghe thấy tiếng phụ nữ kêu cứu và tổ chức tìm kiếm. Khi xác định được vị trí người bị nạn, lực lượng cứu hộ đã sử dụng dây thừng để đưa người xuống dưới vực hỗ trợ nạn nhân.

Những nhân viên được đưa xuống dưới vực để hỗ trợ nạn nhân.

Ông Đức Mạnh, một trong những người tham gia cứu hộ cho biết: Thời điểm lực lượng cứu hộ tìm thấy, bà L. khá tỉnh táo nhưng đói và mệt; trên người mặc một số mảnh áo mưa rách, bàn chân cũng được bọc trong vải mưa để chống côn trùng cắn. Sau đó, lực lượng chức năng đã cho bà ăn uống và thay phiên nhau cõng xuống núi.

Do sức khỏe yếu, bà L. được các nhân viên cứu hộ thay phiên cõng xuống núi.

Chiều 3/5, Ban quản lý rừng Quốc gia Yên Tử, thành phố Uông Bí đã bố trí phương tiện và cán bộ đưa bà Nguyễn Thị Bích L. về nhà tại Mỹ Đình, Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

Bà L. có 2 con gái nhưng hiện đều sinh sống ở nước ngoài; chồng bà L. vừa mổ dạ dày và ông đã thông báo với lực lượng chức năng về việc vợ mình mất tích sau 1 ngày không thể liên lạc được với bà./.

 

 

 Vũ Miền/VOV Đông Bắc

Thu Ha bt- 3 ảnh

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC