Ban Dân tộc thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng
Chủ nhật, 07:27, 21/04/2024 Việt Phú/VOV4 Việt Phú/VOV4
VOV4.VOV.VN - Trung tuần tháng 4 vừa qua, Ban Dân tộc, Đài TNVN đã có chuyến thăm hỏi, động viên thương binh, bệnh binh của Trung tâm điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Hà Nam. Đây là một sự kiện có ý nghĩa đúng vào dịp kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền nam, ngày quốc tế lao động và hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Làm việc với Trung tâm điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Hà Nam ông Tạ Đức Toàn, Trưởng ban Dân tộc, Đài TNVN bày tỏ lòng biết ơn đối với những cán bộ, nhân viên, bác sỹ, y tá và đặc biệt là đối với những thương bệnh binh đang điều trị tại trung tâm.

Chuyến thăm, tri ân, tặng quà của đoàn tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, công sức của các thương bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ đã công hiến cho nền độc lâp dân tộc.

Nhân dịp này, Ban Dân tộc, Đài TNVN đã trao tặng cho trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng 4 tạ gạo, 100 hộp miến, 3 thùng bánh ngọt và 5 triệu đồng. Đây là sự đóng góp của cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Đài TNVN nhằm tri ân những người đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc là những thương bệnh binh nặng đang điều trị tại trung tâm.

Ông Phạm Ngọc Thắng, phó Giám đốc phụ trách trung tâm cho biết: Mặc dù trung tâm  còn gặp nhiều khó khăn trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị cho các thương bệnh binh và thân nhân người có công, nhưng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng sự chia sẻ của cộng đồng, các cán bộ y bác sỹ của trung tâm vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Món quà của Ban Dân tộc cũng là nguồn động viên để các thương, bệnh binh yên tâm điều trị.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng đã có 48 năm hoạt động với chức năng quản lý, điều trị, nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng và thân nhân người có công. Hiện trung tâm đang quản lý, chăm sóc điều trị cho 108 đối tượng. Trong đó có 73 thương bệnh binh nặng và 35 đối tượng là thân nhân người có công của 20 tỉnh thành, từ Quảng Ngãi trở ra.

Việt Phú/VOV4

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC