Giông lốc tại Cao Bằng khiến hàng trăm ngôi nhà hư hại
Thứ sáu, 16:02, 29/03/2024  Công Luận - Tuấn Anh/VOV Đông Bắc Công Luận - Tuấn Anh/VOV Đông Bắc
VOV4.VOV.VN - Ngày 27/3 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng xuất hiện tình trạng giông lốc kèm mưa lớn gây thiệt hại nhiều công trình, nhà cửa của người dân.

 

Theo thông tin từ 2 huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm, giông lốc kèm mưa lớn đã khiến 176 ngôi nhà bị tốc mái, 14 điểm trường và 1 trung tâm y tế tại xã Cốc Pàng bị hư hỏng, nhiều công trình chuồng trại chăn nuôi sập đổ hoàn toàn.

Một số xã xuất hiện mưa đá với cường độ yếu, thời gian diễn ra chỉ hơn 1 phút không gây thiệt hại. Riêng huyện Bảo Lạc đã có 160 ngôi nhà bị tốc mái tại các xã: Hồng Trị, Cốc Pàng, Bảo Toàn, Thượng Hà, Cô Ba, Khánh Xuân.

Ông Đàm Văn Chuẩn, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Xuân cho biết, sau khi nhận được tin báo xã đã huy động lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ”, chỉ đạo các tổ xuống các xóm ra soát, kiểm tra mức độ thiệt hại của các xóm trên địa bàn xã.

Bên cạnh đó, xã vận động bà con nhân dân giúp các gia đình bị thiệt hại, tháo gỡ những khó khăn trước mắt và tạm di dời về những nơi an toàn.

"Như xóm Mác Nẻng các hộ dân đã được chỉ đạo di chuyển đồ đạc vào các lớp học, vào nhà văn hóa của xóm để tạm ổn định. Sau đó, xã sẽ hỗ trợ ban đầu như hỗ trợ bạt, tôn, xi măng để người dân xây khôi phục lại nhà ở, ổn định cuộc sống". - Ông Chuẩn cho hay.

Công Luận - Tuấn Anh/VOV Đông Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC