Hơn 2.000 người tham gia màn đại xòe ở Điện Biên
Thứ hai, 16:10, 18/03/2024 Vũ Lợi - Trấn Long/VOV Tây Bắc Vũ Lợi - Trấn Long/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên và Lễ hội hoa Ban 2024, sáng 17/3, hơn 2.000 học sinh các trường chuyên nghiệp, trung học phổ thông, người dân nhiều xã, phường trên địa bàn huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đã cùng tham gia màn đại xòe lớn nhất trên địa bàn từ trước đến nay.

 

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm học sinh các trường trung học phổ thông, các trường chuyên nghiệp trên địa bàn đã có mặt tại sân vận động tỉnh Điện Biên để tham dự liên hoan nghệ thuật xòe Thái.

Trong trang phục truyền thống của dân tộc, các em rất hào hứng khi được tham gia trình diễn các màn múa xòe dự thi và đồng diễn màn đại xòe lên đến hơn 2.000 người.

Góp mặt trong màn đại xòe, em Lò Thị Kim Trang, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên chia sẻ: "Là người con của dân tộc Thái chúng em sẽ cố gắng giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình, không để bị phai mòn theo năm tháng. Em sẽ nỗ lực quảng bá để mọi người biết nhiều hơn về văn hóa của dân tộc mình".

Theo Ban Tổ chức, Liên hoan nghệ thuật xòe Thái sẽ có 28 bài thi xoè, mỗi bài thi khoảng 150 - 200 người. Các đội dự thi đến từ các trường chuyên nghiệp trên địa bàn, người dân các xã, phường  ở huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ. Cuối phần thi là màn đại xòe đoàn kết và tôn vinh nghệ thuật Xòe Thái - Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại.

Trong không khí phấn khởi của các hoạt động chào đón Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa Ban 2024, màn đại xòe thực sự là một điểm nhấn, lan tỏa các giá trị của văn hóa Thái - một trong những cộng đồng dân tộc đông dân nhất tại Điện Biên và các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Vũ Lợi - Trấn Long/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC