Lào Cai: Chủ động phòng hạn, bảo đảm đủ nước tưới tiêu
Thứ sáu, 07:44, 05/04/2024 An Kiên/VOV Tây Bắc An Kiên/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Bắt đầu vào mùa cao điểm khô kiệt nhất trong năm, các ngành, địa phương của Lào Cai đã và đang chủ động công tác phòng hạn, bảo đảm cung ứng nước tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp.

 

Hiện, toàn tỉnh Lào Cai có 73 dự án thủy điện đã đi vào vận hành, khai thác. Sản lượng phát điện 3 tháng đầu năm ước đạt trên 520 triệu kWh, tăng gần 10% so với cùng kì năm 2023.

Theo quy định, các thủy điện phải lắp đặt camera, thiết bị giám sát trực tuyến kết nối với hệ thống của cơ quan quản lý.

Bà Nguyễn Thị Vi Huế, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai cho biết, trong năm 2023, Sở đã xử lý vi phạm hành chính đối với 3 đơn vị về lĩnh vực tài nguyên nước; trong đó có 1 thủy điện khai thác vượt công suất so với giấy phép. Từ đầu năm đến nay, cơ bản các thủy điện đều chấp hành đúng quy định ở lĩnh vực này.

Theo ông Đỗ Văn Duy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai, ngay trước mùa khô, ngành đã tổ chức kiểm tra, rà soát, đôn đốc việc tích trữ nước của 107 hồ đập thủy lợi trong toàn tỉnh.

"Mặc dù năm nay ảnh hưởng bởi El Nino, nhưng sức chứa của các hồ đập khá tốt, đáp ứng cung cấp đủ nước cho vụ xuân, đến nay chưa có diện tích nào bị khô hạn phải chuyển đổi sang cây trồng khác". - Ông Đỗ Văn Duy cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Lào Cai cơ bản hoàn thành gieo cấy gần 10.000 ha lúa xuân theo đúng kế hoạch.

An Kiên/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC