Sôi nổi các hoạt động trong Tuần văn hóa, du lịch Bắc Kạn 2024
Thứ ba, 19:52, 26/03/2024 Công Luận/VOV Đông Bắc Công Luận/VOV Đông Bắc
VOV4.VOV.VN - Tuần văn hóa, du lịch Bắc Kạn năm 2024 sẽ diễn ra từ 27/4 -3/5. Địa phương đã sẵn sàng cho sự kiện với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và quảng bá du lịch đặc sắc.

 

Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Kạn tổ chức đồng thời trên địa bàn 4 huyện, thành phố với điểm nhấn là lễ khai mạc diễn ra tối 27/4 tại quảng trường thành phố Bắc Kạn. 

Trong đêm khai mạc, đáng chú ý là màn trình diễn múa bát của người Tày Bắc Kạn - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, có sự tham gia của 1.000 người. Trong suốt 1 tuần lễ, tại thành phố Bắc Kạn, huyện Chợ Đồn, huyện Ba Bể và huyện Na Rì cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực, sản phẩm OCOP, các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống và quảng bá các sản phẩm du lịch mới.

Tại huyện Na Rì, Tuần văn hóa, du lịch gắn với Lễ hội chợ tình Xuân Dương truyền thống, trong khi tại huyện Chợ Đồn sẽ có các hoạt động gắn với trải nghiệm Chợ đêm ATK Chợ Đồn….

Ông Trần Đình Thất, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn cho biết: “Mục đích của Tuần lễ Văn hóa, du lịch Bắc Kạn 2024 sẽ có 2 nội dung trọng tâm đó là bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và gắn kèm là phát triển du lịch. Năm nay khác hoàn toàn năm trước. Mọi năm dịp này chỉ tổ chức hoạt động văn hóa hưởng ứng Ngày Văn hóa Việt Nam tại một địa bàn. Năm nay sẽ tổ chức 1 tuần lễ và điểm nhấn là sự kiện trình diễn múa bát của 1.000 người”.

Tại huyện Ba Bể, trung tâm du lịch của tỉnh Bắc Kạn, ngoài các hoạt động du lịch đặc trưng như trải nghiệm đi thuyền, tham quan các bản làng ven hồ, tham quan rừng quốc gia Ba Bể và thưởng thức các đặc sản địa phương... sẽ có các hoạt động nổi bật như khám phá Động Thẳm Phầy, nơi được ví như hang Sơn Đoòng của Bắc Kạn; Đi thuyền độc mộc trên hồ và tham gia giải chạy Marathon quanh hồ Ba Bể.

“Chúng tôi đã xây dựng mới một số hạng mục như hệ thống nhà vệ sinh, tôn tạo động Hua Mạ với hệ thống ánh sáng, đang triển khai chế tác thuyền độc mộc, tạo thêm một số điểm check-in, hệ thống xe điện cũng đã bắt đầu đưa vào hoạt động... Chúng tôi cũng đã thành lập được Hợp tác xã du lịch để quản lý, điều phối việc đưa đón hành khách tham quan” - Bà Ma Thị Cử, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể cho hay.

Công Luận/VOV Đông Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC