Trưng bày nhiều cổ vật đặc sắc tại chương trình “Thiên đường Tây Nguyên – Gia Lai
Thứ ba, 16:10, 05/12/2023 Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2024, Chương trình “Thiên đường Tây Nguyên – Gia Lai” giới thiệu, quảng bá tới khách tham quan hàng nghìn cổ vật, đồ dùng, công cụ lao động của đồng bào Tây Nguyên do nhà sưu tầm cổ vật Đặng Minh Tâm nghiên cứu, sưu tầm.

 

Các cổ vật trưng bày được chia làm 6 nhóm gồm: Công cụ âm nhạc, công cụ săn bắt hái lượm, công cụ dệt, hiện vật lễ nghi, hiện vật trang sức và các hiện vật khác trong đời sống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Các hiện vật được trưng bày theo hướng bảo tàng mở, du khách được tham quan, trải nghiệm, tương tác với hiện vật. Cũng trong khoảng thời gian diễn ra chương trình, các hiện vật sẽ được bổ sung làm mới từ bộ sưu tầm hơn 30 ngàn cổ vật Tây Nguyên của nhà sưu tầm cổ vật Đặng Minh Tâm.

Chương trình được kỳ vọng sẽ tạo ra một không gian văn hóa Tây Nguyên đặc sắc, hấp dẫn giữa lòng Phố núi Pleiku, giúp người dân và du khách có dịp tìm hiểu, nghiên cứu thêm về các giá trị độc đáo trong kho tàng di sản vật thể của cư dân Trường Sơn - Tây Nguyên. Góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của đồng bào Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng; tạo ấn tượng đẹp đối với du khách trong nước và quốc tế về một Gia Lai tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC