Cập nhật ngày: 22/2/2018

VOV4.VN - Những vùng nông thôn của tỉnh Sóc Trăng, hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn được đầu tư, tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông thông suốt, tạo nên những làng quê ngày càng trù phú.

 

Từ trung tâm xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên về các ấp Trà Bết, Cần Giờ hay Bưng Chụm, những ngôi nhà tường khang trang, những rẫy màu xanh ngút được bà con trồng để phục vụ thị trường tết đã tạo nên một bức tranh của vùng quê yên bình, no ấm.

Ông Ong Văn Soai, ở ấp Cần Giờ, cho biết, hệ thống giao thông nông thôn đều được trải nhựa, bê tông, rộng từ 2 – 3 m, len lỏi đến từng xóm, ấp xa xôi: "Đường xá hiện nay được Nhà nước đầu tư xây dựng rất khang trang. Ấp Cần Giờ chắc là làm sau nhất, đổ bê tông rất đẹp. Bây giờ, đi chợ một chút là tới. Ngoài xe hon-đa bà con còn đi taxi nữa. Tôi nhớ khoảng 20 năm trước, bưng vác rau đi bán ở thành phố Sóc Trăng phải nghỉ chân năm sáu lần thì mới tới nơi. Nhưng giờ có mối vào chở tận nơi mang đi tiêu thụ ở chợ".

Nếu như trước đây, bà con trồng màu ở xã Tham Đôn phải mất vài giờ để mang nông sản lên bán ở trung tâm xã, huyện hoặc thành phố Sóc Trăng, thì nay, với con đường mới, bà con chỉ việc sản xuất, phần tiêu thụ đã có thương lái tìm đến thu mua tận nơi. Nhờ vậy, nông sản của bà con đã được phân phối rộng khắp không chỉ trong tỉnh, mà cả khu vực.

Đường trục giao thông nội đồng được đầu tư hoàn thiện

Năm ngoái, xã  Long Phú, huyện Long Phú, được xây dựng 2 trục đường. Con đường bê tông rộng 3m, dài hơn 4km phẳng lì vừa hoàn thành không lâu, kết nối giữa ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú với đường Nam Sông Hậu, đoạn chạy qua huyện. Ông Thạch Khuôn phấn khởi: "Có đường rồi, bà con đi lại dễ dàng hơn, trước đây trời mưa thì không thể đi lại được. Giờ bà con mình phấn khởi lắm. Làm kinh tế này nọ cũng dễ trong khâu tiêu thụ".

Ông Nguyễn Hoàng Thơ, chủ tịch UBND xã Long Phú, cho biết, hệ thống giao thông nông thôn của xã hiện nay cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, cũng như trong phục vụ sản xuất của người dân. Từ đó, đã từng bước nâng cao chất lượng đời sống của bà con cả về vật chất, lẫn tinh thần: "Hệ thống lộ giao thông nông thôn thứ nhất là phục vụ cho bà con thuận tiện đi lại trong mùa mưa, thuận tiện trong sản xuất nông nghiệp, vận chuyển hàng hóa và làm giảm chi phí đầu tư. Riêng năm 2018 này, xã tiếp tục được hỗ trợ đầu tư 2 trục ấp".

Hàng hóa ra chợ dễ dàng hơn

Thống kê của sở Giao thông vận tải Sóc Trăng, năm 2017, các địa phương tỉnh Sóc Trăng đã nâng cấp, sửa chữa 255 công trình đường nông thôn dài hơn 356 km và xây dựng 52 cầu, với tổng kinh phí 460 tỷ đồng; phối hợp với Ban Quản lý dự án 2 thi công 6 cầu dân sinh thuộc Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP). Năm 2018, dự kiến sẽ làm mới và nâng cấp 290 công trình cầu, đường, với tổng kinh phí khoảng 457 tỷ đồng.  

Đến nay, Sóc Trăng cơ bản có đường ôtô đến trung tâm các xã. 




Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL

 

BAN DÂN TỘC (VOV4)
Địa chỉ: 58 Quán Sứ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Giám đốc: Tạ Đức Toàn
Phó Giám đốc: Nguyễn Sỹ Hào, Phạm Thị Nhung