# (Xướng trên nền Nhạc )
“VĂN NGHÊ CHỦ NHẬT
GIỚI THIỆU GIỌNG HÁT CA SĨ TÙNG DƯƠNG”
(Soạn: Huệ Duyên- SV kiến tập)
- Bài Ôi Quê Tôi
(Trên nền nhạc dạo lời 2)
Chúng ta đang nghe ca khúc Ôi Quê Tôi, sáng tác của Trần Tiến- ca khúc đưa tên tuổi của chàng ca sĩ được biết đến với phong cách thời trang và âm nhạc có phần lập dị đến với công chúng, Giọng hát này đã và đang khẳng định chỗ đứng của mình trong nền âm nhạc Việt Nam đương đại.
Đó chính là ca sĩ Tùng Dương - một nghệ sĩ chưa bao giờ thỏa mãn với mọi giới hạn, không đóng đinh vào một thể loại cố định mà theo đuổi, thể nghiệm nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.
Nổi tiếp bài hát
# Nếu ca khúc Ôi Quê Tôi là lời thủ thỉ, nhẹ nhàng như kể chuyện đến cao trào cảm xúc bùng nổ mãnh liệt thì ca khúc “Con Cò” của Nhạc sĩ Lưu Hà An, cũng là hình ảnh mang đậm nét hồn quê Việt nhưng lại được giọng hát Tùng Dương mang đến một nét hiện đại khác...
- Bài Con Cò
# Những ca khúc cần sự hào sảng, Tùng Dương không quên rót đầy cái mạnh mẽ trong từng câu chữ, từ giọng hát đến thần thái của anh đều toát lên sự nồng cháy. Còn những ca khúc đậm nét buồn, anh lại biến hóa chọn cho mình một lối hát níu chặt lấy cảm xúc của người yêu nhạc, bài hát Mẹ Tôi của Nhạc sĩ Trần Tiến là một ví dụ điển hình…
- Bài Mẹ Tôi
# Tùng Dương đã đến biểu diễn ở Đức, cái nôi của nhạc điện tử Châu Âu để chiếm lĩnh trái tim người nghe qua ca khúc Li Ti. Ca khúc vẫn giữ nguyên cái chất Việt, âm hưởng dân gian không hề mất đi chút nào, kết hợp bằng những âm thanh nhạc cụ tối tân nhất, Tùng Dương thực sự nhập vào Li Ti theo đúng cách mà anh chia sẻ: "Tôi luôn "nhập" vào mọi thể loại âm nhạc một cách rất tự nhiên và "điên" là bản chất tự nhiên của tôi trong âm nhạc... ở đó tôi thỏa sức vẫy vùng nhưng không có nghĩa theo hướng thể hiện thái quá."
- Bài Li Ti
# Nhiều nhạc sĩ và ca sĩ thừa nhận, cùng một ca khúc nhưng mỗi khi Tùng Dương lên sân khấu biểu diễn luôn có sự sáng tạo, không trùng lặp. Dư âm ca khúc Mưa Bay Tháp Cổ của Trần Tiến do Tùng Dương thể hiện có lẽ khó có thể phai mờ trong lòng công chúng yêu âm nhạc. Lắng nghe những ca từ, giai điệu của ca khúc, người ta càng thấy rõ hơn phong cách của chàng ca sĩ tài năng.
- Bài Mưa Bay Tháp Cổ.
# Bước ra từ cuộc thi “Sao mai điểm hẹn”, nếu như không ít ca sĩ lúng túng trong việc tìm cho mình hướng đi thì Sao mai Tùng Dương vẫn luôn tỏa sáng. Một Tùng Dương với sự sáng tạo không ngừng, nó nằm sâu ở bên trong con người anh. Chiếc Khăn Piêu là ca khúc thể hiện rõ nhất cái sang tạo trong anh. Mỗi lần lên sân khấu là mỗi lần anh thể hiện ca khúc theo mỗi phong cách không trùng lặp, đến nỗi Doãn Nho – Người cha của Chiếc Khăn Piêu cũng phải thốt lên bất ngờ về cách mà Tùng Dương thể hiện.
- Bài Chiếc Khăn Piêu.
# Nếu Thanh lam, Mĩ Linh, Hồng Nhung… được công chúng yêu nhạc gọi là Diva của làng nhạc Việt Nam thì Tùng Dương cũng cứng đáng là Divo hàng đầu. Bởi lẽ, không bao giờ có một Tùng Dương một màu, dễ dãi và thỏa mãn. Và bởi thế, người ta sẽ luôn chỉ nhìn thấy một Tùng Dương trên sân khấu, tỏa sáng và thu hút bởi các ca khúc do anh trình bày.
(Nhạc)
# (Sĩ) Bà con và các bạn thân mến!
Bà con và các bạn vừa nghe chương trình phát thanh tiếng Cơ Tu của Đài TNVN. Cảm ơn sự chú ý theo dõi của bà con và các bạn! Xin chào, hẹn gặp lại trong các chương trình sau./.
-Nhạc sang trang+ Lời chào tiếng phổ thông./.
Viết bình luận