Bộ Công Thương pa căh pr’đơợ zr’lụ lâng pa câl pr’đươi OCOP cr’chăl 2023-2025
Thứ hai, 17:58, 24/04/2023 (Báo Dân tộc & Miền núi) (Báo Dân tộc & Miền núi)
Bộ Công Thương t’mêê pa căh Quyết định ooy bhiệc pa căh pr’đơợ zr’lụ lâng pa câl pr’đươi zập chr’val muy bh’nơơn bh’rợ (OCOP) cr’chăl 2023-2025.

 

 

Ting đêêc, pr’đơợ đăh zr’lụ pa căh lâng pa câl pr’đươi OCOP bơơn ta đơc đhị apêê zr’lụ vêy c’lâng lướt vối liêm buôn, bấc ma nuyh lướt ra vech, k’rong bấc t’mooi du lịch, zr’lụ bấc đhanuôr ặt, bhrợ liêm muy coh apêê pr’đơợ ghit cơnh: đhị zr’lụ apêê cửa hàng coh đong ga, tang bhuông păr, bến xe, bên tàu; apêê trạm, zr’lụ pa đhêy coh cao tốc, c’lâng bhlầng; đhị apêê trung tâm thương mại; siêu thị, chợ; đhị apêê cửa hàng coh zr’lụ du lịch, nhà hàng, khách sạn.

Lâh mơ, zr’lụ pa căh lâng pa câl pr’đươi OCOP dzợ ta đơc đhị apêê vel bh’rợ tr’nêng; apêê zr’lụ trung tâm dịch vụ thương mại cấp chr’hoong, chr’val, apêê zr’lụ, k’bhuh công nghiệp; apêê trung tâm hội chợ, triển lãm, pa căh pr’đươi; apêê Bưu cục/Bưu điện văn hóa chr’val coh mạng lưới bưu chính vel bhươl.

Lâng apêê pr’đơợ đăh bh’nơơn pr’đươi đhị apêê zr’lụ pa căh lâng pa câl bh’nơơn OCOP, pr’đươi pa căh liêm cơnh đươi dua âng thị trường, liêm choom cơnh lâng ting đươi âng đhanuôr, bh’nơơn tệêm ngăn, quy định âng pháp luật đăh tệêm ngăn cơnh lâng c’rơ âng ma nuyh đươi dua lâng môi trường. Chr’năp  bhlầng, bhrợ liêm cơnh apêê pr’đơợ bơơn hạng 3 sao năc a têh ting Bộ tiêu chí xay moon, ra pặ hạng Bh’nơơn pr’đươi OCOP bơơn Thủ tướng Chính phủ pa glúh. Cơnh lơơng cậ, bh’nơơn pr’đươi ắt ooy t’nooi bh’nơơn pr’đươi bha lâng âng tỉnh, pr’đươi công nghiệp vel bhươl chr’nắp, pr’đươi nông nghiệp vel bhươl chr’nắp liêm, pr’đươi chr’nắp lalay, râu liêm váih cóh vel đông, zr’lụ k’tiếc k’ruung âng Sở Công Thương lêy pay./.

Bộ Công Thương ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giai đoạn 2023-2025

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định về việc ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023-2025.

Theo đó, tiêu chí về Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được đặt tại các vị trí có giao thông thuận lợi, đông người qua lại, tập trung nhiều khách du lịch, khu dân cư đông đúc, đáp ứng một trong các tiêu chí cụ thể như: tại khu vực các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; các trạm, điểm dừng, nghỉ trên cao tốc, quốc lộ; tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; tại các cửa hàng trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn.

Ngoài ra, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP còn được đặt tại các khu vực làng nghề, làng nghề truyền thống; các khu trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, xã, các khu, cụm công nghiệp; các trung tâm hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm; các Bưu cục/Bưu điện văn hóa xã trên mạng lưới bưu chính công cộng.

Với các tiêu chí về sản phẩm tại các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, quy định của pháp luật về an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Đặc biệt, đáp ứng các tiêu chí sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được Thủ tướng Chính phủ ban hành. Mặt khác, sản phẩm phải nằm trong danh mục sản phẩm chủ lực của tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của địa phương, vùng miền do Sở Công Thương lựa chọn./.

 

(Báo Dân tộc & Miền núi)

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC