Lalăm đêêc, ha bu t’ngay 12/4, boọng crêê hr’lang k’tiếc, bhrợ đâl c’lâng sắt Bắc - Nam. Zập t’ngay vêy 12 c’bhuh tàu đơơng âng ta mooi tước ooy zr’lụ đhr’đấc Cả năc ng’đơơng ta mooi lâng ô tô.
Pazêng đơn vị âng ngành c’lâng p’rang k’rong lâh 200 công nhân đh’rưah lâng bấc máy móc, pr’đươi pr’dua, bấc đăh bhrợ têng 3 ca ta luôn đoọng pa mâng boọng, âng đơơng đợ k’tiếc đhêl hr’lang gluh ooy nguôi. Tơợ 17 giờ ha bu t’ngay 21/4, apêê đơn vị ơy pa liêm xang boọng crêê hr’lang nâu lâng tơợp đoọng apêê toa tàu công trình z’lâh boọng Bãi Gió lâng tốc độ 5km/h./.
Thông đường sắt Bắc - Nam qua hầm Bãi Gió, tỉnh Khánh Hòa sau 9 ngày ách tắc
18h15 ngày 21/4, tàu hàng HH84 đã qua hầm đường sắt Bãi Gió, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa trong niềm vui của cán bộ, công nhân ngành đường sắt. Như vậy, sau 9 ngày ách tắc vì sạt lở hầm Bãi Gió, đến nay, đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến, lưu thông trở lại bình thường.
Trước đó, chiều ngày 12/4, hầm bị sự cố sạt lở, đường sắt Bắc - Nam bị ách tắc. Mỗi ngày có 12 đoàn tàu khách qua địa phận đèo Cả phải trung chuyển bằng ô tô khách.
Các đơn vị ngành giao thông vận tải huy động hơn 200 công nhân cùng nhiều máy móc, thiết bị, nhiều mũi thi công làm việc 3 ca liên tục để gia cố hầm, vận chuyển đất đá sạt lở ra ngoài. Từ 17h chiều 21/4, các đơn vị đã thông hầm kỹ thuật và thử tải bằng các toa tàu công trình đi qua hầm Bãi Gió với tốc độ 5km/h./.
Viết bình luận