Dap tước c’xêê 10/2024, Quảng Ngãi vêy 204 pr’đươi bơơn xay moon OCOP 3 – 4 sao, coh đêêc, 17 pr’đươi 4 sao lâng 187 pr’đươi 3 sao. 13/13 chr’hoong, thị xã, thành phố zêng vêy pr’đươi OCOP. Pa ghit lêy, tơợ cha mêệt lêy zập pr’đươi OCOP bơơn liêm pr’đơợ âng Bộ NN&PTNT pa căh, Sở NN&PTNT Quảng Ngãi t’mêê zươc bhrợ 10 pr’đươi ting pâh pa căh, xay moon đhị bơr pêê hệ thống pa câl đhị thị trường Mỹ.
Ting cơnh bh’cộ Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi, bhiệc k’rong bhrợ, pa dưr apêê pr’đươi OCOP nắc c’lâng chr’năp zooi đhanuôr pa dưr dal chr’năp pr’đươi. Xa nay bh’rợ OCOP t’pâh đhanuôr apêê vel đong k’rong pa dưr pazêng pr’đươi chr’năp, pr’đơợ k’rơ âng zập zr’lụ, bhrợ vaih rau lalay lâng pa dưr dal chr’năp đoọng ha pr’đươi./.
Quảng Ngãi: Hiệu quả từ chương trình Mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP)
Cũng tin về tỉnh Quảng Ngãi. Thời gian quan, nhiều sản phẩm OCOP của địa phương này được đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng, tiếp cận thị trường xuất khẩu.
Tính đến tháng 10/2024, Quảng Ngãi có 204 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3-4 sao, trong đó, 17 sản phẩm 4 sao và 187 sản phẩm 3 sao. 13/13 huyện, thị xã, thành phố đều có sản phẩm OCOP. Đáng chú ý, qua rà soát các sản phẩm OCOP đạt tiêu chí của Bộ NN&PTNT đưa ra, Sở NN&PTNT Quảng Ngãi vừa đăng ký 10 sản phẩm tham gia quảng bá, giới thiệu ở một số hệ thống phân phối tại thị trường Mỹ.
Theo lãnh đạo Sở NN và PTTN tỉnh Quảng Ngãi, việc đầu tư, phát triển các sản phẩm OCOP là định hướng quan trọng giúp bà con nông dân nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản. Chương trình OCOP khuyến khích các địa phương tập trung phát triển những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của từng vùng, tạo nên sự khác biệt và gia tăng giá trị cho sản phẩm./.
Viết bình luận