Dự án vêy pa zêng zên k’rong bhrợ lấh 1.489 tỷ đồng đoọng pa dưr t’bấc đợ mơ âng đơơng k’chắh đhêl tơợ Lào tước Việt Nam.
Dự án bhrợ têng hệ thống băng tải âng đơơng k’chăh đhêl tơợ Lào chô ooy Việt Nam k’rong bhrợ đhị chr’val A Ngo, chr’hoong Đakrông, tỉnh Quảng Trị lâng bh’rợ pa xiêr đhr’năng bịng bấc âng đơơng hàng hóa đhị Cửa khẩu bha lang k’tiếc La Lay, pa liêm đhr’năng k’đêệng k’đoong c’lâng p’rang coh c’lâng bhlầng 15D. Dự án vêy đhăm k’tiếc moon đơc đươi dua k’nặ 24 héc ta, công suất bhrợ têng nắc 30 ức tấn/c’moo. C’lâng băng tải âng đơơng k’chăh n’juối 6km pa têệt ooy băng tải prang k’tiếc k’ruung Lào, z’lâh c’lâng ca noong k’tiếc Việt Nam – Lào. Tơợp nắc đhị c’lâng ca noong k’tiếc Việt Nam – Lào, x’rịa nắc đhị grăng hàng hóa đăh Việt Nam, vel A Đeng, chr’val A Ngo, chr’hoong Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Prang c’lâng nâu bơơn pác 7 c’nặ lâng 7 trạm âng đơơng lâng apêê cr’noọ bh’rợ bhrợ têng. Cr’chăl pa bhrợ âng dự án nắc 30 c’moo dap tơợ t’ngay ting xơợng bhrợ c’lâng xa nay k’rong bhrợ têng, đh’rưah ting xơợng cơnh đong k’rong bhrợ. Cr’chăl 1 vêy công suất 15 ức tấn/c’moo, moon đơc k’rong bhrợ tơợ c’moo 2024.
Quảng Trị sẽ có dự án băng tải than đá dài hơn 6km từ Lào về Việt Nam
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư Dự án Xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam cho Công ty TNHH Nam Tiến. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.489 tỷ đồng nhằm tăng khối lượng vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam.
Dự án Xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam đầu tư tại xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị với mục tiêu giảm áp lực thông quan hàng hoá tại Cửa khẩu quốc tế La Lay, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 15D. Dự án có diện tích đất dự kiến sử dụng gần 24 hécta, công suất thiết kế 30 triệu tấn/năm. Tuyến băng tải vận chuyển than có tổng chiều dài hơn 6 km được kết nối vào đoạn băng tải thuộc phạm vi nước bạn Lào, đi qua đường biên giới Việt Nam-Lào. Điểm đầu tuyến tại đường biên giới Việt Nam-Lào, điểm cuối tuyến tại kho bãi hàng hóa phía Việt Nam, thôn A Đeng, xã A Ngo, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Toàn tuyến này được chia thành 7 đoạn và 7 trạm chuyển tải và các công trình phục vụ Thời gian hoạt động của dự án là 30 năm kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Giai đoạn 1 có công suất 15 triệu tấn/năm, dự kiến đầu tư năm 2024./.
Viết bình luận