Dâng 10 giờ 30 phút t’ngay 26/5, xoọc công nhân pa liêm k’tiếc đhêl đhị zr’lụ hr’lang coh boọngc’lâng sắt Chí Thạnh đơơng gluh ooy nguôi năc đợ k’tiếc đhêl tơợ zr’lụ hr’lang t’ngay 21/5 nắc hr’lang cớ zr’lụ nâu. Đợ k’tiếc đhêl hr’lang k’pịt lưch boọng c’lâng sắt Chí Thạnh. Tơợ đhâng t’ngay 26/5, Tổ pa bhrợ pa liêm rau căh liêm bọong c’lâng sắt Chí Thạnh ơy trực tiếp cha mêệt lêy zr’lụ hr’lang, đh’rưah prá xay c’lâng bh’rợ liêm choom lâh.
Lalăm đêêc, t’ngay 21/5 bọong c’lâng sắt Chí Thạnh dưr vaih tu bhiệc hr’lang, k’tiếc đhêl g’lấp 2 toa xe công vụ, đợ k’tiếc đhêl hr’lang tước 260m3 lâng zr’lụ bhưah bấc lâh mơ boọng Bãi Gió, tỉnh Khánh Hòa nắc đợ bh’rợ bấc pa bhlầng. Tơợ bêl dưr vaih hr’lang c’lâng sắt Chí Thạnh, bh’cộ Bộ Giao thông Vận tải ơy k’đươi moon Cục c’lâng sắt Việt Nam lâng apêê đơn vị crêê tước pr’hân pa liêm rau căh liêm nâu lâng đâh đoọng lướt cho. Pazêng t’ngay hay, t’cooh Trần Thiện Cảnh, Cục trưởng Cục c’lâng sắt Việt Nam ta luôn vêy mặt đhị hiện trường k’đươi moon bh’rợ pa liêm rau căh liêm dưr vaih âng c’lâng sắt Chí Thạnh. Tước t’ngay 26/5, apêê đơn vị crêê tước k’rong pa liêm mơ 80m3 k’tiếc hr’lang coh boọng c’lâng sắt nâu nắc muy đợ k’tiếc đhêl lơơng hr’lang cớ. Cơnh đêêc c’lâng bh’rợ moon đơc pa liêm c’lâng đoọng choom lướt chô nắc pa đanh đương tước pa liêm xang./.
Hầm đường sắt Chí Thạnh tiếp tục sạt lở
Ngày 26/5, một lượng lớn đất đá tại khu vực sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên tiếp tục sạt lở. Ngành đường sắt và Ban Quản lý 85, Bộ Giao thông Vận tải đang tìm giải pháp để khắc phục điểm sạt lở này.
Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 26/5, trong lúc công nhân đang hốt dọn đất đá tại điểm sạt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh mang ra bên ngoài thì một lượng lớn đất, đá từ điểm sạt lở ngày 21/5 lại sạt xuống khu vực này. Lượng đất đá sạt xuống bịt kín một đoạn hầm đường sắt Chí Thạnh. Từ trưa ngày 26/5, Tổ công tác khắc phục sự cố hầm đường sắt Chí Thạnh đã trực tiếp khảo sát khu vực sạt lở, đồng thời tiếp tục thảo luận phương án hiệu quả hơn để khắc phục sự sạt lở này.
Trước đó, ngày 21/5 hầm đường sắt Chí Thạnh xảy ra sự cố sạt lở, đất đá vùi lấp 2 toa xe công vụ. Khối lượng đất sụt lên đến 260 m3 và phạm vi hố sụt rộng hơn nhiều so với hầm Bãi Gió, tỉnh Khánh Hòa nên khối lượng công việc lớn hơn rất nhiều. Sau khi xảy ra sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục sự cố này và thông hầm sớm nhất có thể. Những ngày qua, ông Trần Thiện Cảnh, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam luôn có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh. Đến ngày 26/5, các đơn vị liên quan hốt dọn còn khoảng 80 m3 đất sạt lở trong hầm đường sắt này thì một lượng lớn đất đá lại tiếp tục sạt xuống. Như vậy kế hoạch dự kiến thông hầm ban đầu phải lui lại đến khi khắc phục xong. /.
Viết bình luận