PAY RAU YÊM LOOM ÂNG ĐHANUÔR, TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP BHRỢ NGOỌ ĐĂN LÊY BH’NƠƠN BHRỢ TÊNG BH’RỢ HÀNH CHÍNH
Thứ tư, 18:50, 06/08/2025 CTV Thanh Ngàn CTV Thanh Ngàn
Cơ Tu VOV: Tơợ lâh 1 c’xêê bhrợ têng chính quyền 2 cấp, bhiệc bhrợ têng zập bh’rợ hành chính đhị trung tâm bhrợ têng bh’rợ công chr’val da ding ca coong A Lưới 2, thành phố Huế nắc tệêm ngăn, bh’nơơn dal

 

 

Coh pazêng t’ngay t’ngay tơợp  bhrợ têng chính quyền vel đong 2 cấp, Trung tâm bhrợ têng bh’rợ hành chính công chr’val A Lưới 2 ơy pa zay tệêm ngăn bhrợ têng bh’rợ hành chính đoọng ha c’la, tổ chức. Trung tâm bhrợ chuyển đổi số, xay bhrợ zập bh’rợ dịch vụ công trực tuyến, tơợ đêêc nắc k’đươi pa liêm hành chính, bhrợ têng liêm đoọng ha đhanuôr, doanh nghiệp. Pr’căn Hồ Thị Pim, đhanuôr vel Bình Sơn, chr’val A Lưới xay moon.

“T’ngay đâu tước đâu acu xơợng yêm loom, tu bơơn cán bộ lưch loom pa choom đoọng. Ha dang đhanuôr căh năl năc t’mooh cán bộ ơơi đoọng… Azi rơơm, cán bộ t’pâh đhanuôr bhui har cơnh đâu, bêl bhrợ têng oọ chấc k’dua  bhrợ  bha ar bấc rau g’lêêh g’lêêng”.

 

 

Bơơn đớp pazêng cơ sở vật chất âng Trung tâm bhrợ têng bh’rợ hành chính công chr’hoong A Lưới (ty) tu cơnh đêêc trung tâm bhrợ têng bh’rợ hành chính công chr’val A Lưới 2 vêy pr’đươi zăng zập, liêm t’mêê, bhrợ liêm cơnh k’đươi âng chính quyền 2 cấp. Coh c’xêê 7/2025, trung tâm ơy đớp 555 bha ar nộp trực tuyến coh đêêc 437 bha ar bơơn bhrợ xang, bơơn 96% xa nay bh’rợ.

 

T’cooh Nguyễn Xuân Thương, Phó Chủ tịch UBND chr’val A Lưới 2, Giám đốc Trung tâm bhrợ têng bh’rợ hành chính công chr’val đoọng năl:

“Ch’val ơy năl ght Trung tâm hành chính công âng chr’val nắc trung tâm âng apêê chr’val tu cơnh đêêc nắc đhanuôr, doanh nghiệp tước bhrợ bha ar bha tơ bấc coh cr’chăl tước đâu. Tu cơnh đêêc, a zi năc cung k’đươi moon bhrơợng c’rơ đoọng ha cán bộ, công chức, viên chức pa ghit tước bh’rợ, chấc năl pa choom bhrợ đoọng bhrợ têng ha đhanuôr liêm choom lâh mơ. Zập tuần moọt ha bu thứ 6, a zi nắc giao ban chấc k’rong đợ bh’rợ căh ơy bhrợ xang đoọng đâh bhrợ têng ting c’lâng bhrợ têng đoọng ha đhanuôr, doanh nghiệp, bhlầng nắc pay rau yêm loom đhanôr, doanh nghiệp bhrợ a ngoọn đăng lây bh’nơơn bh’rợ”./.

 

Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả cải cách hành chính.

Sau hơn 1 tháng vận hành chính quyền 2 cấp, việc giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã miền núi A Lưới 2, thành phố Huế bảo đảm thông suốt, hiệu quả.

 

Trong những ngày đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã A Lưới 2 đã nỗ lực bảo đảm vận hành thông suốt việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. Trung tâm thực hiện chuyển đổi số, triển khai các hoạt động dịch vụ công trực tuyến, qua đó thúc đẩy yêu cầu nhiệm vụ cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Bà Hồ Thị Pim, người dân thôn Bình Sơn, xã A Lưới chia sẻ.

“Hôm nay tới đây tôi cảm thấy rất hài lòng, vì được cán bộ tận tình hướng dẫn, chỉ bảo chi ly từng công việc. Nếu người dân không biết thì hỏi và được cán bộ vui vẻ, thân thiện trả lời, giải đáp những thắc mắc mà người dân chưa rõ... Chúng tôi mong muốn, cán bộ luôn niềm nở, đón tiếp chu đáo, gần gũi không gây phiền hà trong quá trình tiếp cận công việc cho chúng tôi…”

 

Được tiếp nhận toàn bộ cơ sở vật chất của Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện A Lưới (cũ) nên Trung tâm Phục vụ hành chính công xã A Lưới 2 có trang thiết bị tương đối đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của chính quyền địa phương 2 cấp. Trong tháng 7/2025, trung tâm đã tiếp nhận 555 hồ sơ nộp trực tuyến, trong đó, 437 hồ sơ được giải quyết và trả đúng hạn, đạt tỷ lệ 96%. Ông Nguyễn Xuân Thương, Phó Chủ tịch UBND xã  A Lưới 2, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã cho biết:

“Xã cũng xác định Trung tâm hành chính công của xã là trung tâm của các xã nên số lượng người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính sẽ tăng cao trong thời gian tới. Vì thế, chúng tôi cũng chỉ đạo quyết liệt cho cán bộ, công chức, viên chức chủ động công việc, tìm tòi học hỏi để phục vụ nhân dân. Hàng tuần vào chiều thứ 6, chúng tôi tổ chức giao ban rà soát những việc còn tồn đọng để kịp thời chỉ đạo xử lý theo hướng phục vụ nhân dân doanh nghiệp, đặc biệt lấy sự hài lòng của nhân dân, doanh nghiệp làm thức đo hiệu quả công việc”./.

 

CTV Thanh Ngàn

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC