Bhrợ bhr’lâ “đhị k’đoong” coh p’têêt pa zum pa dưr du lịch miền Trung
Thứ bảy, 11:59, 23/12/2023 VOVMT VOVMT
Xang cr’chăl đanh pa tâng tu cr’đơơng âng pr’luh Covid-19, bh’rợ du lịch đhị apêê tỉnh miền Trung âi dưr bhrợ têng cớ cơnh lâng bâc chính sách bhrợ pa dưr du lịch đh’rưah lâng bâc bh’nơơn du lịch t’mêê. N’đhơ cơnh đêêc, xooc công dzợ bâc “đhị k’doong” coh p’têêt panzum pa dưr du lịch bhlưa apêê vel đong. Năc đoo cr’liêng xa nay bơơn xay moon đhị Hội nghị k’rong pa zêng bh’rợ p’têêt pa dưr du lịch âng 5 vel đong pa zêng: thành phố Đà Nẵng lâng apêê tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình ta bhrợ moot x’ría tuần ha nua.

 

 

C’moo 2023, 5 ve đong Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình âi bhrợ k’rơ bh’rợ p’têêt pa dưr bh’nơơn, xay bhrợ pa dưr du lịch. C’bhuh p’têêt pa zum 5 tỉnh, thành n’nâu âi đh’rưah bhrợ pa dưr đhị Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2023, Hội chợ Du lịch quốc tế - ITE HCMC 2023, bhrợ bh’rợ xa nay xay truih pa căh đhị Malaysia lâng ting pâh Hội chợ ITB đhị Singapore… Công coh c’moo đâu, 5 vel đong hơnh bâc c’bhuh famtrip, Presstrip tơợ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines… tươc ch’mêêt lêy đhị tươc, tang cha ơh golf, bh’nơơn du lịch, tr’lum p’têêt doanh nghiệp du lịch vel đong đoọng t’bhlâng bhrợ pa dưr thị trường t’mooi k’tiêc k’ruung n’lơơng.

Đhị Hội nghị, bâc boop p’rá moon xa nay “lươt dh’rưah” coh pa dưr du lịch bhlưa vel đong lâng vel đong, bhlưa vel đong lâng doanh nghiệp lâng đha nuôr âi ha dưr dal râu tr’zêêng, t’bâc bh’nơơn du lịch; đh’rưah lâng zooi đoọng bh’rợ xay pa căh đhị tươc công cơnh xay moon chr’năp du lịch âng vel đong. Apêê boop p’rá prá xay đhị Hội nghị công xay moon pa ghit bâc râu căh liêm choom đhị p’têêt pa dưr du lịch.

T’cooh Văn Bá Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao lâng Du lịch tỉnh Quảng Nam moon, bh’rợ ăt bhrợ đh’rưah, p’têêt pa zum pa dưr du lịch năc đhêêng k’rong ooy bh’rợ xay pa căh ha dợ, coh bêl bâc xa nay cơnh: bhrợ pa dưr bh’nơơn, bhrợ t’bhưah đhị tươc la lêy, pa dưr ma nưih bhrợ têng, chroi đoọng bhrợ pa dưr chính sách pa dưr âng ngành… năc công căh âi bơơn k’rang tươc crêê cơnh. “Bh’rợ xay moon thị trường bha lâng đoọng k’rong ha bh’rợ xay pa căh pa dưr du lịch công căh âi xay moon dal tu vêy râu la lay ooy pr’đơợ bh’nơơn lâng cơ chế bhrợ têng bh’rợ k’tá pa dưr du lịch âng zâp vel đong”./.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong liên liên kết phát triển du lịch miền Trung

 Sau thời gian dài đóng băng do ảnh hưởng dịch Covid-19, hoạt động du lịch tại các tỉnh miền Trung đã sôi động trở lại với hàng loạt chính sách kích cầu du lịch cùng nhiều sản phẩm du lịch mới. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều “điểm nghẽn” trong liên liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương. Đó là nội dung được nêu ra tại Hội nghị tổng kết liên kết phát triển du lịch của 5 địa phương gồm: thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình diễn ra vào cuối tuần qua.

Năm 2023, 5 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình đã đẩy mạnh liên kết phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch. Nhóm liên kết 5 tỉnh, thành này đã đồng hành xúc tiến tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2023, Hội chợ Du lịch quốc tế - ITE HCMC 2023, tổ chức chương trình giới thiệu tại Malaysia và tham gia hội chợ ITB tại Singapore... Cũng trong năm nay, 5 địa phương này đón nhiều đoàn famtrip, Presstrip từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines... đến khảo sát điểm đến, sân golf, sản phẩm du lịch, gặp gỡ kết nối doanh nghiệp du lịch địa phương để tiếp tục phục hồi thị trường khách quốc tế.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng quan điểm “đi cùng nhau” trong phát triển du lịch giữa địa phương với địa phương, giữa địa phương với doanh nghiệp và người dân đã nâng cao tính cạnh tranh, đa dạng các sản phẩm du lịch; đồng thời hỗ trợ cho hoạt động tiếp thị, quảng bá điểm đến cũng như định vị đương thương hiệu du lịch của địa phương. Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị cũng phân tích, đánh giá nhiều hạn chế, bất cập trong liên kết phát triển du lịch.

 Ông Văn Bá Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho rằng, việc hợp tác, liên kết phát triển du lịch mới chỉ tập trung vào công tác quảng bá xúc tiến, trong khi nhiều vấn đề như: xây dựng sản phẩm, mở rộng không gian điểm đến, phát triển nguồn nhân lực, góp ý xây dựng chính sách phát triển của ngành… vẫn chưa được chú trọng đúng mức. “Việc xác định thị trường trọng điểm để tập trung cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch vẫn chưa được thống nhất cao do sự khác biệt về lợi thế sản phẩm và cơ chế tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch của mỗi địa phương”./.

VOVMT

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC