QUẢNG NGÃI T’BHLÂNG VÊY P’XOỌNG 70 BH’NƠƠN OCOP LÂH 3 SAO COH C’MOO 2025
Thứ sáu, 11:04, 18/04/2025 Báo Dân tộc và Phát triển Báo Dân tộc và Phát triển
Cơ Tu VOV: UBND tỉnh Quảng Ngãi t’mêê xră pa gluh Kế hoạch xay bhrợ Bh’rợ xa nay muy chr’val muy bh’nơơn (OCOP) c’moo 2025 coh vêêl đong

 

 

Quảng Ngãi t’bhlâng coh c’moo 2025 vêy p’xoọng 70 bh’nơơn OCOP tơợ 3 - 4 sao; t’bhlâng bhrợ paliêm, ha dưr dal z’hai c’la bhrợ pa dưr, bhrợ t’vaih, câl bhlêy bh’nơơn OCOP. Coh đêêc, t’bhlâng vêy 2-3 bh’nơơn bơơn xay moon nmăc OCOP hạng 3 sao năc a têh năc âng apêê vêêl bh’rợ ty đanh, chroi đoọng zư đơc lâng pa dưr vêêl bh’rợ âng vêêl đong.

 

Đoọng choom xơợng bhrợ cr’noọ xa nay n’nâu, tỉnh Quảng Ngãi p’ghit coh bh’rợ zooi đoọng đha đhâm c’mọỏ tơơp bhrợ cha, đha nuôr acoon coh ting pâh Bh’rợ xa nay zâp chr’val muy bh’nơơn (OCOP) lâng vêy bh’nơơn OCOP; bhrợ k’rơ apêê bh’rợ k’tá pa dưr bh’rợ tr’câl tr’bhlêy, xay pa căh bh’nơơn OCOP; t’bhlâng ting pâh hội chợ, hội thảo khoa học coh cr’loọng k’tiêc pa chăp tươc thị trường đơơng pa câl ooy k’tiêc k’ruung n’lơơng. Đh’rưah năc, bhrợ t’bâc cơnh bh’rợ xay truih, xơợng bhrợ ta luôn ooy Bh’rợ xa nay OCOP lâng bâc bh’rợ, pa zum p’têêt lâng apêê bh’rợ xay truih bhưah coh Bh’rợ xa nay cr’noọ cr’niêng k’tiêc k’ruung bhrợ pa dưr vêêl bhươl t’mêê./.

Quảng Ngãi phấn đấu có thêm 70 sản phẩm OCOP trên 3 sao trong năm 2025

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025 trên địa bàn.

Quảng Ngãi phấn đấu trong năm 2025 có thêm 70 sản phẩm đạt OCOP từ 3 - 5 sao; tiếp tục củng cố, bồi dưỡng nâng cao năng lực chủ thể phát triển, sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm OCOP. Trong đó, phấn đấu có 2-3 sản phẩm được đánh giá, công nhận đạt OCOP hạng 3 sao trở lên là của các làng nghề/ngành nghề truyền thống, góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề/ngành nghề của địa phương.

Để thực hiện được mục tiêu trên, tỉnh Quảng Ngãi chú trọng công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đồng bào DTTS tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và có sản phẩm đạt OCOP; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP; tích cực tham gia hội chợ, hội thảo khoa học trong nước hướng tới thị trường xuất khẩu. Đồng thời, đa dạng hóa các hoạt động truyền thông, tuyên truyền triển khai thực hiện thường xuyên về Chương trình OCOP bằng nhiều hình thức, lồng ghép với các hoạt động truyền thông trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

 

Báo Dân tộc và Phát triển

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC