Ting n’năc, Thông tư ooy bh’rợ dạy lâng học p’rá Việt đoọng ha p’niên k’tứi năc manuyh acoon coh l’lăm bêl k’nặ mót học lớp Muy, pazêng: Xa nay dạy lâng học p’rá Việt đoọng ha p’niên k’tứi năc manuyh acoon coh l’lăm bêl mót học lớp Muy; bhrợ bh’rợ dạy lâng học p’rá Việt đoọng ha p’niên năc manuyh acoon coh l’lăm bêl k’nặ mót học lớp Muy; bh’rợ k’rong bhrợ đh’rưah bhlưa nhà trường, pr’loọng đong lâng xã hội; xa nay bh’rợ âng apêê cơ quan, c’bhuh, cha năc manuyh crêê tước.
Thông tư xay moon cr’noọ xa nay lâng xa nay bha lâng đoọng xay bhrợ năc cơnh đâu: Pa choom t’đui ooy đhr’năng pr’ắt lâng c’năl, coh đêếc lêy chăp bh’rợ pa dưr đhr’nanưg prá p’rá Việt năc c’lâng bh’rợ bha lâng. Bhrợ bh’rợ dạy học năc lêy p’niên k’tứi năc đợ manuyh bha lâng, bh’rợ dạy học p’rá g’luh bơr đoọng dạy học p’rá Việt ha p’niên k’tứi./.
Quy định về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 23 quy định về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một.
Theo đó, Thông tư quy định về việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một, bao gồm: Nội dung dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một; tổ chức dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một; công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
Thông tư quy định quan điểm và nguyên tắc thực hiện như sau: Tiếp cận theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực, trong đó lấy việc hình thành và phát triển năng lực tiếng Việt làm định hướng cơ bản. Thực hiện phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, phương pháp dạy học ngôn ngữ thứ hai để dạy học tiếng Việt cho trẻ./.
Viết bình luận