Tu pr’lúh Cocvid-19 dưr váih zr’nắh k’đhạp, ooy c’moo đâu, ta mooi chô ooy Hà Giang xiêr k’noọ m’pâng ting lêy lâng c’lâng bh’rợ xay moon. Đoọng p’cắh du lịch, g’lúh tr’nơợp tỉnh bhrợ xa nay bh’rợ xay moon Bhiệc bhan pô tam giác mạch tỉnh Hà Giang g’lúh 7 lâng bh’rợ trực tuyến đhị 2, 3 kênh truyền hình, báo điện tử lâng mạng xã hội. Trung tâm pa dưr pa xớc du lịch tỉnh ơy bhrợ liêm choom tour du lịch online-du lịch trực tuyến, t’pấh bấc ơl manứih lêy cha mêết. Bh’rợ nâu cơnh ngoọ đh’rông óih zư têêm ngăn đoọng ha bh’rợ du lịch k’noọ bil pất tu cắh liêm crêê âng pr’lúh Covid-19.
T’coóh Đặng Quốc Sử, Gíam đốc Trung tâm pa dưr pa xớc du lịch tỉnh Hà Giang đoọng năl, lêy vêy pr’đơợ số, tơợ tơợp c’moo, lấh mơ bhiệc chấc lêy cha nụp laliêm pr’hay, zâp clip p’cắh ooy zr’lụ k’tiếc lâng acoon manứih Hà Giang cóh zâp trang thông tin, cr’chăl đâu Trung tâm nắc ơy xay bhrợ tour online chấc lêy năl lâng zâp xa nay bh’rợ du lịch trực tuyến. T’ngay 28/11, tour online Hân noo pô tam giác mạch đhị công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đhêl Đồng Văn nắc ơy t’pấh bấc ơl manứih lêy cha mêết, ooy đâu vêy 100 công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch ting pấh lâng xay moon liêm chr’nắp xa nay bh’rợ nâu. Bh’rợ liêm choom nắc ơy bhrợ pa dưr mưy c’lâng lướt t’mêê, n’jứah p’cắh c’léh bh’rợ du lịch Hà Giang, zúp ta mooi lêy cha mêết đhị pr’đơợ pr’lúh Covid-19, n’jứah zúp zâp công ty lữ hành bhrợ pa dưr tour, tuyến lâng xay moon tước ta mooi. Ooy c’xêê 12 nâu, Trung tâm pa dưr pa xớc du lịch tỉnh Hà Giang nắc t’bhlâng bhrợ zâp tour online chấc lêy cha mêết đắh bh’nơơn pr’đươi du lịch ha rêê đhuốch, đông bhươn, tour online chấc lêy năl ch’na đh’nắh, vel bhươl bh’rợ tr’nêng taanh n’đoóh a’doóh ty chr’nắp...
T’coóh Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội lữ hành Hà Nội xay moon đhị đhr’năng du lịch crêê lưm cắh liêm crêê pr’lúh Covid-19, Hà Giang nắc mưy ooy đợ vel đông k’đơơng a’cọ đắh bhiệc đươi dua pr’đơợ số đắh bh’rợ du lịch, lấh mơ nắc tour online, bhrợ p’cắh liêm choom, chr’nắp cơnh đhr’năng t’mêê. T’coóh Phùng Quang Thắng moon Tour online cắh mưy p’cắh bh’nơơn pr’đươi du lịch âng Hà Giang nắc dzợ c’lâng lướt liêm chr’nắp đoọng zâp doanh nghiệp du lịch bhrợ pa dưr, zi lấh zr’nắh k’đhạp tu cắh liêm crêê âng pr’lúh Covid-19.
Bh’rợ bhrợ tour nâu nắc lêy pa dưr lâng t’bhứah zâp đhị du lịch chr’nắp lơơng cóh prang k’tiếc k’ruung.
Bấc doanh nghiệp, cơ sở pa câl bhrợ du lịch lâng cha nặc manứih đợ apêê bhrợ du lịch âng tỉnh Hà Giang nắc ơy xay bhrợ tour online. Cơ sở pa câl bhrợ du lịch Homestay Skyview Khánh Đinh cóh vel Suối Thầu 2, chr’val Bản Luốc, chr’hoong Hoàng Su Phì, tơợ bêl pr’lúh Covid-19 dưr váih nắc ta luôn quay c’lip xay moon c’léh bh’rợ, crâng da ding lâng đhị ặt đhêy âng đay pa dzoọc ooy zâp trang mạng xã hội. Ooy đâu bấc ta mooi ơy năl tước đhị đâu lâng gr’hoót moon bêl pr’lúh Covid-19 bơơn lêy cha mêết liêm ghít nắc vêy lêy chô lêy chi ớh. Anoo Hồ Trọng Tiến, mưy hướng dẫn viên du lịch cóh TP.HCM ặt k’đoỌng cóh Bắc tu pr’lúh Covid-19. Đoọng t’bhlâng bhrợ bh’rợ âng đay, anoo Tiến nắc bhrợ kênh youtube phát trực tiếp zâp đhị liêm pr’hay, chr’nắp du lịch cóh Hà Giang tước ta mooi cóh cr’loọng k’tiếc lâng cóh k’tiếc k’ruung lơơng, lấh mơ nắc ta mooi đắh Nhật.
Lâng ngành du lịch Hà Giang, du lịch online lâng p’cắh du lịch cóh pr’đơợ số nắc mưy ooy đợ đhị bha lâng bhrợ tr’xăl số, pa dưr pa xớc kinh tế số. Bhiệc bhrợ liêm choom xa nay bh’rợ ty chr’nắp p’cắh, xay moon ooy ruông chuôr Hoàng Su Phì, xa nay bh’rợ xay moon bhiệc bhan pô tam giám mạch, tour online Hân noo pô tam giác mạch đhị Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đhêl Đồng Văn, tour online Chấc lêy năl ooy đắh bh’nơơn pr’đươi du lịch ha rêê đhuốch, đông bhươn, tour online chấc lêy năl du lịch online trực tuyến bh’nơơn pr’đươi ch’na đh’nắh, vel bhươl bhrợ n’đoóh a’doóh ty chr’nắp... nắc đoo c’léh bh’rợ liêm ghít đoọng lêy bhiệc lêy pay pr’đơợ số đắh bhrợ pa dưr, p’cắh du lịch ooy cr’chăl xoọc đâu nắc mưy c’lâng bh’rợ t’mêê liêm./.
Du lịch trải nghiệm trực tuyến - hướng mới cho du lịch Hà Giang
Báo Dân tộc và miền núi
Trước tác động tiêu cực của dịch COVID-19, để giữ vững vị trí là điểm đến du lịch hấp dẫn trong bối cảnh thích ứng an toàn mới, ngành Du lịch tỉnh Hà Giang đã tận dụng nền tảng số để triển khai, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong năm nay lượng du khách đến Hà Giang giảm gần một nửa so với kế hoạch. Để quảng bá du lịch, lần đầu tiên tỉnh tổ chức Chương trình giới thiệu Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 7 bằng hình thức trực tuyến trên một số kênh truyền hình, báo điện tử và mạng xã hội. Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh đã tổ chức thành công tour du lịch online – du lịch trực tuyến, thu hút đông đảo người theo dõi. Hình thức này như ngọn lửa “giữ ấm” cho hoạt động du lịch gần như bị “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Ông Đặng Quốc Sử, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, tận dụng nền tảng số, từ đầu năm, ngoài việc sưu tầm ảnh đẹp, các clip quảng bá về vùng đất và con người Hà Giang trên các trang thông tin, gần đây Trung tâm đã triển khai tour online khám phá, trải nghiệm bằng các chương trình du lịch trực tuyến. Ngày 28/11, tour online “Mùa hoa tam giác mạch trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn” đã thu hút đông đảo người theo dõi; trong đó có 100 công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch tham gia và đánh giá cao chương trình này. Chương trình thành công đã mở ra một hướng mới, vừa quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang, giúp du khách được trải nghiệm trong bối cảnh dịch COVID-19, vừa giúp các công ty lữ hành xây dựng tour, tuyến và giới thiệu đến du khách. Trong tháng 12 này, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang tiếp tục tổ chức tour online khám phá, trải nghiệm về sản phẩm du lịch nông nghiệp, nhà vườn; tour online khám phá trải nghiệm ẩm thực, làng nghề thổ cẩm truyền thống...
Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội lữ hành Hà Nội đánh giá trước bối cảnh ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hà Giang là một trong những địa phương đi đầu trong việc ứng dụng nền tảng số trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt tour online, thể hiện sự linh hoạt, thích ứng trong tình hình mới.Ông Phùng Quang Thắng cho rằng “Tour online không những quảng bá sản phẩm du lịch của Hà Giang, mà còn là hướng đi phù hợp để các doanh nghiệp du lịch khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Hình thức tổ chức tour này cần được phát huy và nhân rộng ra các điểm du lịch khác trong cả nước”
Nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch và cá nhân những người làm du lịch của tỉnh Hà Giang đã triển khai hình thức tour online. Cơ sở kinh doanh du lịch Homestay Skyview Khánh Đinh ở thôn Suối Thầu 2, xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì, từ khi dịch COVID-19 xuất hiện đã liên tục quay clip giới thiệu hình ảnh, cảnh quan thiên nhiên và cơ sở lưu trú của mình đưa lên các trang mạng xã hội. Qua đó, nhiều du khách đã biết đến cơ sở và hẹn khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt sẽ đến để trải nghiệm.
Anh Hồ Trọng Tiến, một hướng dẫn viên du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh bị mắc kẹt ở phía Bắc bởi dịch COVID-19. Để tiếp tục công việc của mình, anh Tiến đã mở kênh youtube phát trực tiếp các danh thắng, điểm du lịch tại Hà Giang tới du khách trong và ngoài nước. Theo anh Tiến, tour du lịch online của anh đã thu hút rất nhiều khách quốc tế, đặc biệt là du khách Nhật.
Đối với ngành du lịch Hà Giang, du lịch online và quảng bá du lịch trên nền tảng số là một trong những trọng tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Việc tổ chức thành công chương trình truyền thông quảng bá, giới thiệu danh thắng ruộng bậc thang Hoàng Su Phì; chương trình giới thiệu Lễ hội hoa tam giác mạch; tour online “Mùa hoa tam giác mạch trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn”; tour online “Khám phá trải nghiệm về sản phẩm du lịch nông nghiệp, nhà vườn”; tour online “Khám phá trải nghiệm du lịch online trực tuyến sản phẩm ẩm thực, làng nghề thổ cẩm truyền thống”,… là minh chứng cụ thể cho thấy việc tận dụng nền tảng số trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong giai đoạn hiện nay là một xu thế../
Ảnh : Thông tấn xã VN
Viết bình luận