Cơnh lâng pa dưr chính quyền số bhrợ têng đoọng ha đhanuôr, tỉnh Quảng Bình ơy xay moon k’nặ 1.900 bh’rợ hành chính lâng lâh 800 dịch vụ công trực tuyến pazêng trình, bơơn 99%. Coh đêêc, k’rong pazêng liêm choom k’nặ 700 dịch vụ âng tỉnh bhrợ têng pa dzoóc ooy Cổng dịch vụ công k’tiếc k’ruung, bơơn 90%. Coh đêêc, đợ bha ar nộp trực tuyến âng đhanuôr bơơn lâh 55% lâng bơơn t’moọt ooy grăng k’đhơợng lêy dữ liệu điện tử coh Cổng dịch vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử âng tỉnh Quảng Bình.
Pa ghit lêy xoọc đâu năc hạ tầng mạng pa têệt internet đhị bấc vel đong da ding ca coong, zr’lụ ch’ngai bha dăh đhị tỉnh Quảng Bình căh ơy tước zập prang, căh cợ năc căh ơy lâh liêm choom./.
Thiếu điện lưới ở miền núi là rào cản lớn trong chuyển đổi số tại Quảng Bình
Một số khu vực miền núi chưa có điện lưới quốc gia nên không thể triển khai các hạ tầng phục vụ chuyển đổi số, đây là rào cản lớn trong chuyển đổi số ở tỉnh Quảng Bình.
Đối với phát triển chính quyền số phục vụ người dân, tỉnh Quảng Bình đã công khai gần 1.900 thủ tục hành chính với hơn 800 dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đạt tỷ lệ 99%. Trong đó, tích hợp thành công gần 700 dịch vụ do tỉnh xây dựng lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 90%. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến của người dân đạt trên 55% và được cập nhật vào kho quản lý dữ liệu điện tử trên Cổng Dịch vụ công/Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh Quảng Bình.
Đáng quan tâm hiện nay là hạ tầng mạng kết nối internet băng rộng tại một số địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa ở tỉnh Quảng Bình chưa được phủ toàn diện hoặc chưa bảo đảm chất lượng./.
Viết bình luận