
Ting cơnh dáp lêy âng Bộ Giáo dục lâng Đào tạo, pazêng vêy lâh 15.300 bài thi bơơn điểm 10, bấc lâh 4.400 bài t’ping lâng c’moo 2024.
Môn Địa lý vêy điểm 10 bấc bhlầng lâng lâh 6.900 bài. Môn Vật lý đợ điểm 10 cung bấc lâh c’moo hay: tơợ 55 bài coh c’moo hay bấc k’nặ 3.930 bài coh c’moo đâu. Coh đêêc, môn Ngữ văn năc môn căh vêy bài n’đoo bơơn 10 điểm đhị c’moo đâu.
Coh g’luh thi c’moo đâu, 936 cha nắc điểm liệt (năc tơợ 1 điểm năc a’chooh). Coh đêêc: Môn Toán bấc bhlầng lâng 777 thí sinh điểm liệt, bấc 10 chu lâng c’moo 2024. Ngữ văn 87 thí sinh, bấc 68 thí sinh lâng c’moo hay.
C’moo đâu, 4 môn thi t’mêê bơơn moọt thi ting xa nay pa too pa choom phổ thông 2018 pazêng Tin học, Giáo dục Kinh tế lâng Pháp luật, Công nghệ Nông nghiệp, Công nghệ Công nghiệp doọ ngai crêê điểm liệt, pa căh rau ra văng liêm choom âng học sinh lâng rau liêm crêê cơnh pa căh đề thi./.
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Hơn 15.300 bài thi đạt điểm 10, gần 1.000 bài thi bị điểm liệt
Trong các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025, có hơn 15.300 bài thi đạt điểm 10, nhưng cũng có 936 thí sinh bị điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống), trong đó môn Toán chiếm tỷ lệ bài thi bị điểm liệt nhiều nhất.
Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng cộng có hơn 15.300 bài thi đạt điểm tuyệt đối, tăng hơn 4.400 bài so với năm 2024.
Môn Địa lý ghi nhận số lượng điểm 10 cao nhất với hơn 6.900 bài. Môn Vật lý cũng có sự tăng trưởng ấn tượng về số bài thi đạt điểm tuyệt đối: từ chỉ 55 bài vào năm ngoái lên gần 3.930 bài trong năm nay. Trong khi đó, môn Ngữ văn là môn duy nhất không có bài thi nào đạt điểm 10 trong năm nay.
Trong kỳ thi năm nay, 936 thí sinh bị điểm liệt (tức là điểm từ 1 trở xuống). Trong đó: Môn Toán đứng đầu với 777 thí sinh bị điểm liệt, gấp 10 lần so với năm 2024. Ngữ văn có 87 thí sinh, tăng 68 em so với năm ngoái.
Năm nay, 4 môn thi mới được đưa vào kỳ thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 gồm Tin học, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, Công nghệ Nông nghiệp, Công nghệ Công nghiệpkhông ghi nhận bất kỳ trường hợp điểm liệt nào, thể hiện sự chuẩn bị tốt của học sinh và sự phù hợp trong cách ra đề./.
Viết bình luận