Không chỉ trên lớp học, tại các phòng ở của học sinh trong ký túc xá của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - Trung học cơ sở huyện Kon Plông, không khí ôn thi cũng rất nghiêm túc và khẩn trương. Ngoài thời gian được thầy cô hướng dẫn kiến thức trên lớp, 82 học sinh của trường tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay luôn tự giác ôn luyện.
Em Trần Trung Thành, học sinh lớp 12B, cho biết, chúng em phân chia thời gian buổi sáng ôn tập và học trên lớp. Buổi chiều vừa ôn tập, vừa giải trí cho đỡ áp lực. Chúng em nỗ lực hết sức để hoàn thành những kiến thức mà thầy cô đã ôn. Chúng em cũng tích cực làm thêm nhiều đề thi thử, tham khảo đề thi những năm trước để có kiến thức vững cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.
Đối với 69 học sinh là con em dân tộc thiểu số dự thi tốt nghiệp THPT năm nay, Ban giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - Trung học cơ sở huyện Kon Plông và các thầy cô giáo dành cho các em sự quan tâm đặc biệt, như: phân công giáo viên trực quản lý việc ôn bài của học sinh trong buổi tối. Với những em học lực yếu, nhà trường phân công giáo viên kèm cặp, hướng dẫn riêng để giúp các em thêm tự tin bước vào kỳ thi.
Thầy giáo Bùi Văn Quế, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - Trung học cơ sở huyện Kon Plông, cho biết, Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên gần gũi, quan tâm, động viên các em trong việc học tập trên lớp. Trong các bữa ăn hàng ngày Ban giám hiệu nhà trường xuống bếp ăn hỏi thăm các em về tình hình ăn uống. Nhà trường cũng đã lập tờ trình xin UBND huyện Kon Plông hỗ trợ kinh phí cho 69 học sinh dân tộc thiểu số để tăng khẩu phần ăn nhằm động viên khích lệ các em trong 4 ngày các em tham gia kỳ thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tỉnh Kon Tum có 5.028 thí sinh, trong đó có 1.722 thí sinh dân tộc thiểu số. Dịch bệnh COVID-19 kéo dài nhiều năm đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học của các em học sinh nói chung và con em dân tộc thiểu số nói riêng. Để giúp từng em nắm chắc kiến thức và kỹ năng làm bài thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum thực hiện chủ trương cá biệt hóa trong ôn tập.
Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum cho biết, đến giai đoạn nước rút Sở đã thành lập Tổ phương pháp lưu động đến từng trường, giao chỉ tiêu kế hoạch và dự các giờ ôn tập theo hướng cá biệt hóa trong ôn tập. Mỗi em là một kế hoạch, mục tiêu riêng. Ôn tập trên tinh thần đó, các con sẽ biết điểm yếu và điểm mạnh của mình. Sau thi thử vừa rồi chúng tôi lại bóc tách một lần nữa. Các em học sinh cần hỗ trợ đặc biệt thì các trường lại xây dựng những chuyên đề, nhóm phương pháp giúp học sinh đủ sự tự tin về kiến thức cũng như kỹ năng khi tham gia kỳ thi./.
Viết bình luận