330 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024
Thứ năm, 05:39, 19/09/2024 Nguyễn Cường/Báo Sài Gòn giải phóng Nguyễn Cường/Báo Sài Gòn giải phóng
VOV4.VOV.VN: Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam vừa thông báo, Đại hội sẽ được tổ chức trong 2 ngày 23 và 24-9 tại TP Tam Kỳ với 250 đại biểu đại diện cho đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống tại 13 huyện, thành phố của tỉnh Quảng Nam và 80 đại biểu khách mời từ Trung ương và các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh.

Quảng Nam là địa bàn có 8 huyện với 70 xã thuộc vùng dân tộc thiểu số. Dân số toàn tỉnh khoảng 1,5 triệu người. Trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 9,4%, với 140.000 người. Những năm qua, kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi ở Quảng Nam có nhiều bước đổi mới và phát triển.

Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá tổng quát kết quả thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn 2019-2024; Khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, đoàn kết các dân tộc và xây dựng, bảo vệ đất nước.

Đại hội trù bị diễn ra trong chiều ngày 23-9. Sau đó sẽ tổ chức viếng hương Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Ngày 24-9 Đại hội sẽ chính thức diễn ra với nhiều nội dung. Trong đó, đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của tỉnh và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác dân tộc trong 5 năm tới; tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong xây dựng, phát triển kinh tế, đời sống xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; thông qua Quyết tâm thư Đại hội lần thứ IV năm 2024.

 

Nguyễn Cường/Báo Sài Gòn giải phóng

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC