4 học sinh ăn lá ngón đã ra viện
Thứ hai, 00:00, 20/03/2017

VOV4.VN - Khi nhập viện, tinh thần của các cháu rất hoảng loạn, tâm lý sợ hãi. Ngay sau đó, Tập thể y bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu - Trung tâm chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, đã tiến hành rửa ruột, truyền dịch chống độc.

Do các cháu ăn ít, được các bác sĩ, thầy cô, gia đình cấp cứu, động viên kịp thời nên sức khỏe và tâm lý của các cháu đã ổn định và đầu giờ chiều đã xuất viện.

 

Cấp cứu 4 học sinh tiểu học ăn lá ngón

 

Theo lãnh đạo UBND huyện Phong Thổ, huyện sẽ chỉ đạo ngành giáo dục địa phương yêu cầu các nhà trường rút kinh nghiệm triệt để trong việc quản lý, giáo dục học sinh, nhất là những học sinh cấp I, cấp II ở nội trú. Các cháu còn nhỏ, tâm lý chưa trưởng thành, chưa thể nhận thức được hết những việc mình làm nên thường có những suy nghĩ bồng bột. Các trường sẽ phải quán triệt tới các thầy, cô giáo giảng dạy tốt; phối hợp với phụ huynh tích cực trang bị cho các em kiến thức sống và những điều trẻ không nên làm, để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Chiều 16/3, 4 học sinh nam, dân tộc Mông, là Chang A Lâu, Hảng A Mềnh, Lý A Dơ và Lý A Linh, đều 10 tuổi, là học sinh Trường Tiểu học bán trú Sin Suối Hồ II, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, được gia đình và cô giáo đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu vì ăn lá ngón. Nguyên nhân là các cháu không thích đi học, nhưng bố mẹ bắt đến trường nên các cháu nảy sinh buồn chán, tìm lá ngón ăn tự tử.

 

 

 Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC