Bảo tồn, phát huy văn hóa Chăm
Thứ hai, 00:00, 18/07/2016

(VOV) - Trong khuôn khổ ngày Hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm năm 2016, tại An Giang đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Văn hóa đồng bào Chăm với việc đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước”.

 

Tại hội thảo, 80 đại biểu gồm những nhà khoa học, nghiên cứu văn hóa dân dộc cùng cán bộ quản lý văn hóa các địa phương đã tập trung thảo luận 3 vấn đề quan trọng. Đó là: Những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng người Chăm, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Chăm với việc đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước, làng nghề truyền thống của đồng bào Chăm với  việc đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

 

 

Các đại biểu tham gia hội thảo

 

 

Trong số 7 nội dung cơ bản, có một số nội dung như: văn hóa Chăm trong việc ứng xử với môi trường tự nhiên để đảm bảo môi trường xanh - sạch, hạn chế những tác động xấu của biến đổi khí hậu; văn hóa Chăm trong việc ứng xử với môi trường nhân văn; văn hóa Chăm trong việc thực hiện chỉ thị 27 của Bộ chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc ước, việc tang và lễ hội...

 

Sau khi phân tích, đánh giá thực trạng, các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để tham mưu cho Chính phủ, cho ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo, xây dựng chính sách, chế độ phù hợp nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào Chăm.

 

 

 

Thúy Linh/VOV-TP.HCM

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC