Bắt thêm 3 đối tượng trong vụ phá rừng có quy mô lớn
Thứ hai, 00:00, 19/06/2017
VOV4.VN - Ngày 17/6, ông Nguyễn Khang Thiên, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm 3 đối tượng nằm trong băng nhóm phá rừng có tổ chức tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Điều tra mở rộng, lực lượng chức năng của tỉnh Lâm Đồng xác định Trương Quang Hưng (39 tuổi), K’Sáng (17 tuổi) và Đoàn Văn Thanh (37 tuổi), cùng trú tại xã Lộc Tân là 3 trong các đối tượng tham gia vụ án phá rừng có quy mô lớn xảy ra trên địa bàn huyện Bảo Lâm nên đã thực hiện bắt giữ vào ngày 15/6.

 

Rừng tự nhiên bị tàn phá

 

Trước đó, 3 đối tượng này cùng băng nhóm của mình đang khai thác gỗ trái phép có quy mô lớn tại 2 tiểu khu 455 và 468 thuộc địa bàn thôn 4, xã Lộc Tân thì bị lực lượng chức năng phát hiện và truy bắt.

Cầm đầu băng nhóm phá rừng này là Trịnh Văn Long (43 tuổi) và Quách Văn Luyến (25 tuổi), cùng ngụ tại thôn 4, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, bị bắt giữ, những đối tượng còn lại đã chạy thoát. Tại hiện trường có nhiều phương tiện, máy móc, 8 hộp gỗ, 20 cây gỗ kiền (thuộc nhóm 2) đã bị cưa xẻ và chặt hạ, tổng khối lượng gỗ trên 38m3.

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam các đối tượng có liên quan đến vụ phá rừng có quy mô lớn này để tiếp tục điều tra, xử lý theo duy định của pháp luật.




Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC