Bộ đội Biên phòng Lai Châu đỡ đầu hơn 60 học sinh DTTS
Thứ năm, 00:00, 27/10/2016

(VOV) - Năm học này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu nhận đỡ đầu 62 học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, trong đó có 6 cháu được chăm nuôi trực tiếp tại các đồn biên phòng.


Các cháu được nhận đỡ đều mồ côi cha, mẹ, mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc thuộc hộ nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn, đông anh em. 

 

Bộ đội biên phòng thường xuyên giúp dân vùng biên giới. Ảnh: baomoi.com

 

Các cháu được các đồn biên phòng trên địa bàn nhân nuôi dưỡng trực tiếp sẽ được ăn ở tại đồn và nuôi dưỡng đến hết 18 tuổi. Các cháu học nội trú, ở gia đình và Trung tâm bảo trợ sẽ được nhận mỗi tháng 500 nghìn đồng/cháu và nhiều đồ dùng học tập, quần áo trong suốt thời gian học tập.

 

Đại tá Phan Hồng Mình, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu, cho biết: "Những năm tới, Bộ đội Biên phòng sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp với địa phương và các nhà trường để vận động các cháu trong độ tuổi ra lớp; Bằng công sức của bộ đội và vận động các nhà hảo tâm, xã hội hóa, sẽ xây dựng các điểm trường, các lớp học khang trang để xóa các lớp học tạm hiện nay; Tiếp tục vận động cán bộ, chiến sĩ giúp đỡ các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

 

 

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC