Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2023
Thứ ba, 09:43, 26/12/2023 Phương Cúc/VOV4 Phương Cúc/VOV4
VOV4.VOV.VN - Ngày 25/12, tại Hà Nội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã có buổi gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên, thanh niên (HSSVTN) DTTS về dự Lễ Tuyên dương HSSVTN DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2023.

 

Theo đó, nhằm biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS, năm 2023, UBDT tiếp tục chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu.

Năm 2023, thành phần dân tộc, địa phương có học sinh, sinh viên, thanh niên được lựa chọn đưa vào tuyên dương cao nhất từ trước đến nay. Có 51 dân tộc (trong đó, có 12 dân tộc thuộc các dân tộc có khó khăn đặc thù); 50 địa phương vùng đồng bào DTTS, miền núi có học sinh, sinh viên, thanh niên được lựa chọn tuyên dương. Đặc biệt, trong 5 dân tộc có số dân dưới 1.000 người thì có 3 dân tộc có học sinh, sinh viên được tuyên dương.

Bên cạnh đó, năm 2023, Ban Tổ chức đã kiểm tra, rà soát đối tượng học sinh, sinh viên, thanh niên đã được tuyên dương qua 9 kỳ tuyên dương trước đây, hầu hết các em đều tiếp tục phát huy năng lực, phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác. Nhiều em ra trường đã có việc làm ổn định, có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển của địa phương. Ban Tổ chức đã lựa chọn một số em tiêu biểu về tham dự Lễ Tuyên dương.

Trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương, các em học sinh, sinh viên, thanh niên được tham gia các hoạt động hết sức ý nghĩa như: Lễ báo công dâng Bác, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phủ Chủ tịch; Dâng hương và ký sổ vàng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám; lãnh đạo UBDT gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên, thanh niên…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, em Y Tim, dân tộc Xơ Đăng, sinh ra tại Kon Tum, hiện đang là sinh viên năm nhất Đại học sư phạm Hà Nội bày tỏ niềm vinh dự khi được về dự Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc lần thứ X, năm 2023; vinh dự được bác Hầu A Lềnh - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc gặp mặt.

Em Chào Nguyễn Ánh Nguyệt, người dân tộc Cống ở Điện Biên cho biết đây là minh chứng rõ nét nhất thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của UBDT đối với học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS.

“Tham dự buổi lễ không chỉ là cơ hội để em gặp gỡ, giao lưu với các bạn trên khắp mọi miền đất nước, mà còn là dịp để em được tham gia các hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Qua đó, chúng em càng cảm nhận rõ sự quan tâm sát sao, sự động viên kịp thời của Đảng, Nhà nước, các ban, ngành đoàn thể ở Trung ương và địa phương đối với các đồng bào DTTS trên khắp cả nước; đây là động lực, là trách nhiệm để chúng em tiếp tục cố gắng phấn đấu, nỗ lực học tập đạt kết quả cao hơn nữa, sau này trở thành những công dân có ích để cống hiến cho quê hương, đất nước”, Chào Nguyễn Ánh Nguyệt chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Năm nay là năm thứ 10 Lễ Tuyên dương được tổ chức. Qua mỗi năm, số lượng các em học sinh, sinh viên, thanh niên, số lượng dân tộc, số lượng thành tích đều tăng lên minh chứng rằng chính sách của Đảng, Nhà nước và sự triển khai các chính sách này ngày càng rộng rãi hơn. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh khẳng định: “143 em học sinh, sinh viên, thanh niên hôm nay đại diện cho tất cả học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS trên mọi miền Tổ quốc đều là những tấm gương sáng của địa phương mình, của đồng bào mình. Đây là dịp để các em học sinh, sinh viên, thanh niên gặp nhau, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, lao động để định hướng cho tương lai của mình, cho sự nỗ lực cố gắng của bản thân mình”.

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh và Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương đã có những phần quà khích lệ, động viên tinh thần các em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS./.

Phương Cúc/VOV4

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC