Chỉ đạo xử lý nghiêm việc thu tiền học phụ đạo ở Trường PTDT nội trú tỉnh Kon Tum
Thứ ba, 00:00, 20/06/2017
VOV4.VN - Sau khi Đài Tiếng nói Việt Nam phản ánh về việc Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum phối hợp với Hội cha mẹ học sinh tổ chức thu, quản lý, sử dụng không đúng quy định số tiền học phụ đạo, bồi dưỡng, ôn thi tốt nghiệp lên tới 376 triệu đồng của học sinh, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi Giám đốc Sở Nội vụ và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc.

 

UBND tỉnh Kon Tum giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trong quá trình quản lý, điều hành; trách nhiệm của các cá nhân có liên quan dẫn đến những vi phạm trong thời gian qua. Có hình thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, thể hiện đúng tính chất, mức độ vi phạm của Hiệu trưởng và các cá nhân có liên quan, đồng thời có biện pháp chấn chỉnh, củng cố tổ chức và hoạt động của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trong thời gian tới.

 

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: dantri.com

 

Trong năm học 2016- 2017, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum đã tổ chức dạy phụ đạo cho toàn bộ 421 học sinh của trường. Trong thời gian tham gia học phụ đạo, học sinh phải nộp cho nhà trường 100.000 nghìn đồng/người/tháng; học sinh ôn thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông quốc gia phải nộp 680.000 đồng/tháng. Riêng học sinh lớp 12A và 12D, nhà trường còn thu thêm từ 100.000 - 200.000 đồng. Tổng cộng, số tiền mà Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum đã thu của học sinh lên tới 376 triệu đồng.

 

Khẳng định việc làm trên là sai quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã yêu cầu Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh phải trả lại toàn bộ số tiền cho các em học sinh. Đối với khối lớp 12, thực hiện trả xong trước thời điểm các em thi tốt nghiệp. Còn lại hai khối lớp 10 và 11, do các em đang nghỉ hè nên nhà trường sẽ tổ chức trả lại trước thời điểm khai giảng năm học mới 2017- 2018.

 

 

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC