Chung tay nâng cao nhận thức về bình đẳng giới ở Trà Vinh
Thứ năm, 18:50, 30/05/2024 Việt Phú Việt Phú
VOV4.VN- Ngày 29 và 30 tháng 5 năm 2024, Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) phối hợp cùng UBND các xã Ngũ Lạc, xã Trường Long Hòa thuộc huyện Duyên Hải tổ chức sự kiện: Nâng cao nhận thức về Bình đẳng giới cho người dân và đồng bào dân tộc thiểu số ở hai xã. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu trong Giai đoạn II của Dự án Phát triển Cộng đồng Trà Vinh do Công ty Cổ phần Điện gió 1 Trà Vinh (TWPC) tài trợ và SNV thực hiện từ năm 2023-2026.

Sự kiện có sự tham gia của khoảng 100 gia đình, đây là dịp để người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, các hoạt động giới thiệu và chia sẻ kiến thức về tầm quan trọng của bình đẳng giới trong gia đình và cộng đồng, phát triển kỹ năng và nâng cao tự tin cho phụ nữ. Để tạo không khí vui vẻ và gần gũi, các trò chơi và hoạt động tương tác cũng đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của cả phụ huynh và các em nhỏ, qua đó góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết trong gia đình và mang lại những bài học và ý nghĩa sâu sắc về bình đẳng giới.

Phát biểu tại sự kiện, Bà Nguyễn Thị Mỹ Châu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Duyên Hải cho rằng:  “Nhờ vào các hợp phần của dự án mà Hội Phụ nữ xã Ngũ Lạc và Trường Long Hòa đã tích cực tham gia vào các hoạt động nâng cao nhận thức về bình đẳng giới thông qua việc tổ chức các buổi sinh hoạt, chia sẻ kiến thức và các chương trình giáo dục cộng đồng. Người dân đã tập trung vào việc khuyến khích các gia đình chia sẻ công việc nhà, tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế và xã hội. Những sự kiện như thế này không chỉ giúp nâng cao nhận thức về bình đẳng giới mà còn hỗ trợ phụ nữ trong việc phát triển kỹ năng, nâng cao tự tin và đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Chúng tôi tin rằng sự kiện lần này sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc thay đổi tư duy và hành vi về bình đẳng giới trong cộng đồng. Sự tham gia đông đảo của các gia đình và sự hỗ trợ từ các cơ quan như SNV và TWPC sẽ là động lực mạnh mẽ giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu đã đề ra.”

Được biết, dự án Phát triển Cộng đồng Trà Vinh sẽ tập trung hướng tới 3 mục đích là chia sẻ công việc nhà, trao quyền kinh tế cho phụ nữ và nâng cao nhận thức cộng đồng địa phương. Trong đó hợp phần Tăng cường bình đẳng giới và trao quyền kinh tế cho phụ nữ là một trong ba hợp phần quan trọng của Dự án. Trong giai đoạn này, dự án hướng tới cải thiện sinh kế của người dân địa phương thông qua việc phát triển chuỗi giá trị rau màu và nuôi trồng thủy sản, thúc đẩy sản xuất thông minh và bền vững với khí hậu, hỗ trợ trao quyền kinh tế cho phụ nữ .Dự án sẽ được triển khai trong 3 năm, từ 2023 đến 2026, tại các xã Trường Long Hòa, Long Toàn thuộc thị xã Duyên Hải và xã Ngũ Lạc thuộc huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Việt Phú

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC