Chương trình Đĩa cơm trên tường Buôn Ma Thuột hỗ trợ 15 nghìn suất cơm tặng các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi
Thứ hai, 07:05, 16/09/2024 Nam Trang/VOV Tây Nguyên Nam Trang/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN: Tối 15/9, Chương trình Đĩa cơm trên tường Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, tổ chức Đêm nhạc Blouse trắng kỷ niệm 8 năm thành lập và phát động chương trình ủng hộ 15.000 suất cơm tặng các bệnh viện tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão Yagi.

 

Tại chương trình, các y bác sĩ ở tỉnh Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế và thành phố Hồ Chí Minh cùng các tình nguyện viên là ca sĩ, nhạc sĩ đã trình bày nhiều bài hát với các thông điệp về tình yêu quê hương đất nước và con người, niềm tự hào dân tộc.

Ông Phạm Hòa Anh, Trưởng Ban điều hành Đĩa cơm trên tường Buôn Ma Thuột cho biết, dịp kỷ niệm 8 năm thành lập trùng với thời điểm người dân miền Bắc chịu nhiều tổn thất do bão Yagi. Do vậy, Ban điều hành chương trình quyết định dành toàn bộ số tiền quyên góp được trong đêm nhạc để cung cấp các suất cơm tại các bệnh viện ở 3 tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang và Lào Cai, là những tỉnh bị ảnh hưởng bão nặng nhất. Chương trình đề ra mục tiêu sẽ hỗ trợ 375 triệu đồng, tương đương 15 nghìn suất cơm.

“Thông qua Trung tâm truyền thông của Bộ Y tế đã liên lạc được 3 tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang và Lào Cai. Dự kiến đợt đầu chúng tôi sẽ ủng hộ 9 ngàn suất cơm. Còn lại 6 ngàn suất cơm cho đợt hai. Nếu như các tỉnh khác cần hỗ trợ thì chúng tôi sẽ dành phần còn lại cho các tỉnh khác, nhưng nếu các tỉnh khác ít tổn thương, ít cần thiết thì chúng tôi vẫn tập trung vào 3 tỉnh đó và tiếp tục tặng thêm 6 ngàn suất cơm tiếp theo.” - Ông Phạm Hòa Anh cho biết thêm.

Sau 8 năm hoạt động, đến nay chương trình Đĩa cơm trên tường Buôn Ma Thuột đã vận động được 30 tỷ đồng, đủ cung cấp khoảng 1 triệu rưỡi suất cơm hỗ trợ các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 15 bệnh viện ở tỉnh Đắk Lắk./.

Nam Trang/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC