Chuyển thể tấm hình chống dịch COVID-19 của phóng viên VOV thành tranh gạo để tặng chiến sỹ biên phòng
Thứ ba, 15:50, 02/08/2022 Thu Ha bt Thu Ha bt
VOV4.VN - Tấm hình do phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam tại TP.HCM ghi lại cảnh chiến sĩ đồn biên phòng Lộc Thiện (xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) tuần tra biên giới trong đợt chống dịch COVID-19 cuối năm 2020 đã được gia đình tranh gạo Quỳnh Vy, ở TP.HCM chuyển sang loại hình nghệ thuật tranh gạo để gửi tặng chiến sỹ biên phòng ở Bình Phước.

 

Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, đại diện gia đình tranh gạo Quỳnh Vy cho biết, tháng 6/2021, nhằm động viên, cổ vũ tinh thần các chiến sỹ trong công tác phòng chống dịch COVID-19, các nghệ nhân của gia đình bà đã làm bức tranh gạo để gửi tặng lực lượng bộ đội biên phòng. Lựa chọn tấm hình chiến sỹ đồn Biên phòng Lộc Thiện để làm cảm hứng, các nghệ nhân mong muốn cho mọi người cảm nhận được những vất vả, khó khăn cũng như tinh thần kiên cường của các cán bộ, chiến sĩ trong công tác chống dịch và giữ vững hòa bình cho nhân dân.

Cuối tuần qua, gia đình tranh gạo Quỳnh Vy đã trao tặng bức tranh gạo cho các chiến sỹ ở đồn Biên phòng Lộc Thiện và đồn Biên phòng Lộc An thuộc huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Đón nhận, bức tranh từ gia đình tranh gạo Quỳnh Vy, các anh bộ đội hết sức xúc động.

Trao tặng các đồn biên phòng Lộc Thiện, Lộc An bức tranh gạo với nội dung: “Giữ Vững Biên Cương, Tăng Cường Phòng Dịch”

Thiếu tá Trịnh Văn Vũ, Chính trị viên đồn Biên phòng Lộc Thiện cho biết: Đơn vị rất bất ngờ khi được đoàn đến thăm. Đặc biệt hơn nữa là được nhận món quà rất ý nghĩa từ gia đình ghi lại khoảnh khắc của các cán bộ chiến sĩ trong công tác phòng chống dịch trên biên giới là một bức tranh gạo. Đơn vị thật sự xúc động trước tình cảm của gia đình đối với cán bộ chiến sĩ của đơn vị.

Cũng trong chuyến đi thăm vùng biên cương, các nghệ nhân của gia đình tranh gạo Quỳnh Vy, nghệ nhân lá dừa Tuấn Nguyễn, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật, văn nghệ "Ấm tình biên giới" để cổ vũ, động viên tinh thần người lính.

Giao lưu với các chiến sĩ đồn biên phòng Lộc An

Phát biểu tại buổi giao lưu với các chiến sĩ đồn biên phòng Lộc An, ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm xúc tiền đầu tư, Thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước khẳng định, chương trình giao lưu “Ấm tình biên giới” sẽ mang thông điệp yêu thương của đoàn nghệ nhân TP. HCM đến cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biên cương của tổ quốc./.

 

 Hoàng Minh/VOV TP Hồ Chí Minh

 

Thu Ha bt

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC