Cung đường chạy ngập sắc xuân trên phố núi Sơn La
Thứ hai, 14:16, 26/02/2024 Lê Hạnh - Trấn Long/VOV Tây Bắc Lê Hạnh - Trấn Long/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Trong không khí rộn ràng những ngày đầu xuân mới, mới đây, hơn 3.000 vận động viên đã tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 của thành phố Sơn La; trải nghiệm những cung đường ấn tượng với phong cảnh nên thơ, riêng có.

 

5 km đường đua đã đưa các vận động viên (VĐV) qua những vạt nương, triền đồi được tô điểm sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận; khung cảnh nên thơ, bình yên của những bản làng đồng bào dân tộc Thái tại xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La.

Đường đua không dài, nhưng cũng đầy thử thách với những đoạn dốc cao, quanh co, hiểm trở… Tuy nhiên, những nụ cười rạng rỡ, những cái chạm tay, lời cổ vũ của người dân địa phương và du khách trên chặng đường đã xua tan mệt mỏi, tiếp thêm động lực cho các VĐV. 

Đây là lần thứ hai, "Ngày chạy olympic vì sức khỏe toàn dân" của thành phố Sơn La được tổ chức, thu hút hơn 3.000 VĐV đến từ các xã, phường, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn thành phố tham gia, nhiều hơn 1.000 người so với năm đầu tổ chức. Nhiều VĐV nhí và người cao tuổi cũng tham gia chinh phục các cung đường.

Các đại biểu, VĐV, người dân tham gia giải chạy đã vận động, ủng hộ được gần 40 triệu đồng cho quỹ vì người nghèo của xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La. 

Ông Trần Công Chính, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sơn La cho biết: "Giải chạy đã cuốn hút rất nhiều cán bộ, công chức, người dân thành phố và du khách, VĐV địa phương bạn tham gia, gắn với nội dung quan trọng nhất là tuyên truyền thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu về rèn luyện sức khỏe toàn dân, cũng như là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ".

Những cung đường chạy độc đáo, vẻ đẹp riêng có của phố núi Sơn La cùng sự thân thiện, mến khách của người dân đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng mỗi VĐV và du khách, để rồi, tất cả cùng mong trở lại đây nhiều lần tiếp theo.

Lê Hạnh - Trấn Long/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC