Đắk Lắk: Rộn ràng không khí Giáng sinh
Thứ sáu, 17:25, 22/12/2023 Nam Trang/VOV Tây Nguyên Nam Trang/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Những ngày này, bà con giáo dân tại tỉnh Đắk Lắk đang hân hoan chuẩn bị chờ đón Giáng sinh. Các giáo xứ và giáo họ được trang hoàng lộng lẫy; những tuyến đường, ngõ hẻm và các ngôi nhà cũng khoác lên vẻ vui tươi, rộn ràng. Cuộc sống bình yên và kinh tế phát triển nên bà con giáo dân có điều kiện đón Giáng sinh và năm mới đầy đủ và vui vẻ hơn.

 

Tỉ mỉ gắn từng miếng bông gòn, dán từng miếng băng keo lên hang đá lớn ở nhà thờ giáo xứ Ea Tul, xã Ea Tul, huyện Cư Mgar, anh Nguyễn Xuân Lộc, đang sinh hoạt tại giáo xứ cho biết, hơn 1 tuần nay bà con giáo dân đã đến nhà thờ tập trung trang trí hang đá chung cho cả giáo họ. Người lắp đèn, người kéo điện, người sửa hang đá, người dựng cổng chào. Ai nấy đều háo hức.

“Trong bầu không khí mừng Giáng sinh sắp đến tôi cũng cùng với mọi người trong giáo dân của giáo xứ Ea Tul trang hoàng các hang đá giáng sinh để mừng chúa giáng sinh, để cho mọi người có một mùa giáng sinh được an lành, thánh đức, tôi thấy rất là vui!” - Anh Nguyễn Xuân Lộc cho biết.

Thời gian này, dù đang tất bật với vụ thu hái cà phê, nhưng đồng bào công giáo nơi đây vẫn dành thời gian để trang hoàng, dọn dẹp nhà cửa, chào đón Giáng sinh và năm mới đang đến gần. Chị Hly Ktala, buôn Cheh, xã Ea Tul, huyện Cư Mgar phấn khởi chia sẻ, năm nay giá cả các mặt hàng nông sản đều tăng, thu nhập cao nên bà con chuẩn bị đón giáng sinh trong một tâm thế rất hân hoan.

Linh mục Hoàng Nguyên Vũ quản xứ giáo xứ Ea Tul cho biết, giáng sinh năm nay giáo dân được nhân đôi niềm vui khi nhà thờ đang được đầu tư xây dựng mới. Chuẩn bị cho lễ Noel năm nay, từ đầu tháng 12, bà con giáo dân đã cùng nhau góp công, góp của, cùng với các cha xứ và hội đồng mục vụ chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh an lành, chu đáo, thể hiện tinh thần “kính Chúa, yêu nước”, đoàn kết dân tộc.

“Noel năm nay cũng chuẩn bị hoạt cảnh, giáng sinh, thánh lễ. Đối với bà con thì đại lễ giáng sinh là đại lễ lớn nên tinh thần mừng lễ của bà con cũng rất tốt. Đặc biệt ở Ea Tul thì hầu như nhà nào cũng làm hang đá để mừng giáng sinh, tinh thần của bà con thì rất là nô nức. Năm nay được chính quyền các cấp cho phép xây dựng cơ sở mới, đây cũng là niềm vui của bà con nên bà con rất là háo hức, tự tay mình đi xây nhà thờ mà không cần thuê ở đâu cả.” - Linh mục Hoàng Nguyên Vũ cho biết thêm.

Huyện Cư Mgar có 5 giáo xứ, 2 giáo họ và 1 điểm sinh hoạt công giáo, ông Vũ Hồng Nhật, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cư Mgar, cho biết, mùa giáng sinh năm nay, huyện đã thành lập 5 đoàn để đến thăm hỏi, tặng quà và chúc mừng các cơ sở tôn giáo, chức sắc. Đồng thời chỉ đạo cho các xã, thị trấn kêu gọi các nhà tại trợ để thăm, tặng quà những gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn giúp bà con đón một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.

Ông Dương Văn Tuệ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đắk Lắk cho biết, toàn tỉnh có 100 cơ sở thờ tự với hơn 217.000 tín đồ. Năm 2023 đời sống của đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh được cải thiện rất nhiều. Các hoạt động từ thiện bác ái; các mô hình bảo vệ an ninh trật tự ở các Giáo xứ, họ đạo; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”… đều được đồng bào Công giáo hưởng ứng tích cực và góp phần xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp.

Một mùa Giáng sinh nữa lại về trong sự hân hoan, phấn khởi của bà con giáo dân Đắk Lắk. Cùng với việc làm tốt công tác chuẩn bị, ai cũng đều hướng tâm nguyện cầu và ước ao về một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

 

Nam Trang/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC