Đắk Lắk: Sôi nổi các hoạt động Ngày hội văn hóa các dân tộc dịp đầu Xuân
Thứ bảy, 13:45, 17/02/2024 H Xíu/VOV Tây Nguyên H Xíu/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Mới đây, tại xã Cư Prông, UBND huyện Ea Kar, Đắk Lắk tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ III, năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa độc đáo, sôi nổi.

 

Diễn ra từ ngày 15 đến hết ngày 17/2, Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar năm nay diễn ra nhiều hoạt động như: biểu diễn văn nghệ truyền thống các dân tộc; thi các trò chơi dân gian; trưng bày và thưởng thức ẩm thực các vùng miền; trải nghiệm các không gian văn hoá Tây Bắc, Tây nguyên và văn hóa hội nhập; tham quan di tích danh thắng thác Drai Y Bar; đua thuyền thúng và thuyền Ka Yak; trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương…

Với 28 dân tộc cùng sinh sống, lập nghiệp tại 220 thôn, buôn, tổ dân phố trong toàn huyện đã tạo nên điểm nhấn sinh động với nhiều sắc màu văn hóa được thể hiện tại ngày hội. Cùng với tiếng cồng chiêng của người Êđê, tiếng đàn tính hát then của người Tày-Nùng, làn điệu quan họ Bắc Ninh là các trò chơi dân gian mang tính đặc trưng của các dân tộc như tung còn, chọi dê, lày cỏ, đánh đu, bịt mắt bắt vịt,…

Tham gia ngày hội, người dân và du khách được hòa mình vào các không gian văn hóa đậm màu sắc của các dân tộc đang sinh sống tại địa phương, trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi.

Theo ông Trần Đức Lương, Phó chủ tịch UBND huyện Ea Kar, trưởng ban tổ chức ngày hội, đây là năm thứ 3 huyện tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc cấp huyện. Huyện kỳ vọng đưa ngày hội trở thành một trong 3 lễ hội lớn của huyện được tổ chức thường niên, không chỉ là món ăn tinh thần cho người dân của địa phương và du khách mà còn góp phần quảng bá hình ảnh con người, vẻ đẹp văn hóa đặc sắc của các dân tộc. Qua đó mở rộng cơ hội đón nhận đầu tư, thu hút phát triển du lịch.

 

H Xíu/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC