Đào rừng Sa Pa rộn ràng xuống phố
Thứ tư, 00:00, 25/01/2017 1 1

(VOV) - Nhiều người dân Sa Pa, Lào Cai, đang rộn rịp đưa những cành đào rừng từ vùng cao xuống phố, về xuôi, góp thêm hương sắc cho ngày Tết.

Dọc tuyến Quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai đi thị trấn du lịch Sa Pa, trong tiết trời cuối đông se lạnh, đào rừng Sa Pa với đủ hình dáng được bà con địa phương tấp nập bày bán.

 

Tùy theo hình dáng, độ lớn của tán cành, độ dày của nụ hoa và độ cổ kính, rêu mốc của thân đào mà người bán ra giá. Giá bán trung bình mỗi cành dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

 

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đào rừng Sa Pa năm nay ít nụ nhưng nhiều cành, giá cả không quá đắt đỏ. Rất đông người dân địa phương và du khách, các chủ buôn, chọn lựa mua đào. Nhiều đào đẹp được vận chuyển về các thành phố miền xuôi, nhất là Hà Nội, Hải Phòng.

 

Để bảo vệ và giữ gìn nguồn đào rừng tự nhiên, người dân Sa Pa khai thác có chọn lọc, cắt tỉa cành, hạn chế đào cả cây mang bán; đồng thời, hàng năm sau khi khai thác, người dân trồng mới đào trên những vùng đất trống, sườn núi dốc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

An Kiên/VOV-Tây Bắc

1

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC