Điện Biên dự trữ trên 18 tỷ đồng hàng hóa
Thứ sáu, 00:00, 28/07/2017
VOV4.VN - Điện Biên đã chủ động dự trữ hàng hóa và các nhu yếu phẩm thiết yếu để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân trong mùa mưa lũ năm nay.

Theo thống kê, tổng lượng dự trữ đạt khoảng 18 tỷ đồng, bao gồm 45.000 thùng mỳ ăn liền các loại, 80 tấn gạo, 1.000 thùng nước đóng chai, trên 2.000 tấm tôn lợp cùng nhiều đinh vít, dây thép... Lượng hàng hóa này đã được phân phối đến các khu vực thường xảy ra sạt lở, tắc đường trong mùa mưa lũ thuộc địa bàn các huyện biên giới như Mường Nhé, Nậm Pồ, Điện Biên Đông...

Ông Nguyễn Văn Tưởng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Điện Biên, cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo các doanh nghiệpphải chủ động dự trữ các nguồn hàng để đảm bảo phục vụ hàng hóa thường xuyên cho nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, lợi dụng tình trạng mưa lũ nâng giá, ép giá; chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường là khi có tình huống chia cắt do mưa lũ thì tăng cường kiểm tra ở những địa bàn bị chia cắt để yêu cầu thương nhân bán hàng với giá như bình thường".

 

 

 

Thu Thùy/VOV-Tây Bắc



 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC