Điện Biên thiếu khoảng 2.000 giáo viên trong năm học 2023 - 2024
Thứ sáu, 13:40, 08/09/2023 Vũ Lợi/VOV Tây Bắc Vũ Lợi/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, năm học 2023 - 2024, so với định mức được giao, địa phương còn thiếu khoảng 2.000 giáo viên các bậc học từ Mầm non đến Trung học phổ thông.

 

Trong đó, bậc học thiếu nhiều nhất là Mầm non, với khoảng 980 giáo viên; tiếp đến là bậc Trung học cơ sở, thiếu khoảng 540 giáo viên; bậc Tiểu học và Trung học phổ thông thì thiếu từ 230 đến 260 giáo viên. Các địa phương thiếu nhiều giáo viên nhất là Mường Nhé, Nậm Pồ và Tủa Chùa. 

Ông Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thiếu giáo viên, song chủ yếu là do những năm gần đây có nhiều giáo viên xin chuyển vùng công tác, chuyển ngành, hoặc bỏ việc... Trong khi đó, việc tuyển dụng giáo viên mới chưa đáp ứng, thiếu nguồn tuyển giáo viên chất lượng. Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo, cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp ở tỉnh đã rất quan tâm đến công tác bổ sung giáo viên ở các cấp học, nhưng do nguồn tuyển hạn chế, nhất là với giáo viên các môn chuyên biệt; chế độ đãi ngộ chưa cao, áp lực công việc lớn... nên khó thu hút lượng người dự tuyển.

Giải pháp bù đắp lượng giáo viên thiếu trong những năm học gần đây là các nhà trường phân công giáo viên dạy tăng giờ, dạy liên trường, liên xã, liên cấp, hoặc dạy tăng tiết... nhằm đáp ứng tốt nhất việc giảng dạy, học tập tại các nhà trường.

Được biết, tỉnh Điện Biên đang xây dựng phương án tuyển học sinh vừa tốt nghiệp THPT có nhu cầu phục vụ ngành giáo dục, sau đó cử đi đào tạo tại các trường uy tín, chú trọng vào các bộ môn còn thiếu nhiều như: Tiếng Anh, Tin Học, Mỹ Thuật... Tỉnh sẽ chi trả chi phí học tập; đồng thời đảm bảo công việc cho đội ngũ này sau khi kết thúc các khoá đào tạo. Từ đó, từng bước tạo nguồn giáo viên có chất lượng, cũng như đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao trong công tác giáo dục - đào tạo của địa phương./.

Vũ Lợi/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC