Đồng bào vận động đồng bào là tốt nhất
Thứ tư, 00:00, 14/09/2016

(VOV) - Người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số có vai trò hết sức quan trọng trong công tác vận động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên. Tuy nhiên, ở vùng Tây Nam bộ, đội ngũ này chưa thực sự phát huy vai trò của mình.

 

Phát biểu tại "Tọa đàm phát huy vai trò người tiêu biểu có uy tín các dân tộc thiểu số khu vực Tây Nam Bộ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc" tổ chức hôm qua, 13/9, tại Cần Thơ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân vui mừng nhận thấy đời sống kinh tế của người dân Tây Nam Bộ đang đổi mới từng ngày, khối đại đoàn kết không ngừng được củng cố. Các địa phương đã đưa ra những chủ trương, chính sách phù hợp, gắn liền với chỉ đạo của Chính phủ, từ đó giúp cho đồng bào có nhiều đóng góp quan trọng cho địa phương mình.

 

Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi toạ đàm

 

Về phương thức để phát huy vai trò của các cá nhân có uy tín tiêu biểu để họ đóng góp vào sự phát triển của địa phương, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng những người tiêu biểu có uy tín có lợi thế là những người được nhân dân quý trọng vì gia đình và bản thân gương mẫu, nói với đồng bào bằng ngôn ngữ của họ, hiểu được lịch sử của dân tộc và địa phương mình, có thể nói cho bà con về tương lai bằng những kinh nghiệm trong lịch sử của dân tộc mình:

 

"Rất mong là sau hội nghị này, các cụ các vị là người tiêu biểu có quyết tâm đóng góp nhiều hơn nữa cho việc phát huy vai trò của đồng bào các dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết, bởi vì công tác vận động trong đồng bào dân tộc, thì hơn ai hết chính bà con dân tộc mới làm tốt".

 

 

Tham dự buổi tọa đàm có 40 đại biểu tiêu biểu có uy tín ở 13 tỉnh khu vực Tây Nam bộ, đại diện cho gần 4.000 người tiêu biểu có uy tín, đại diện các bộ, ban ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, thành phố Cần Thơ

 

Các đại biểu tham dự cho rằng công tác phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác vận động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Tuy nhiên, công tác này ở Tây Nam bộ thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế.

 

Các đại biểu đề nghị tăng cường công tác phối hợp giữa Mặt trận với các tổ chức thành viên và chính quyền các cấp trong công tác tập huấn cho người tiêu biểu nắm được những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

 

 

Phan Ánh/VOV-TPHCM

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC