Gấp rút hoàn thành nhà mới giúp người dân Làng Nủ
Thứ sáu, 14:41, 18/10/2024 An Kiên/VOV Tây Bắc An Kiên/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Sau khi hoàn thiện mặt bằng, những ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư vùng lũ Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã bắt đầu được xây dựng, lắp đặt. Đơn vị thi công đang nỗ lực, không kể ngày, đêm để 40 ngôi nhà kịp hoàn thành trước ngày 31/12/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

Hơn 1 tuần nay, khi mặt bằng lần lượt được đơn vị san tạo bàn giao, việc thi công xây dựng những căn nhà sàn đầu tiên ở Làng Nủ đã chuyển từ 2 ca sang 3 ca.

Trung úy Nguyễn Đình Nam, Binh đoàn 12 – Bộ Quốc phòng cho biết: "Xác định lên đây là cố gắng, làm cả ngày, thậm chí là ban đêm, sáng mai lại tiếp tục. Trong quá trình đó có cả người dân và chính quyền địa phương cũng tới tham gia ủng hộ, động viên, đó chính là động lực cho anh em hoàn thành nhiệm vụ".

Theo thượng tá Vũ Đình Dũng, Binh đoàn 12 -  Bộ Quốc phòng, Chỉ huy Trưởng công trường thi công khu tái định cư Làng Nủ, thời gian hoàn thiện mỗi căn nhà sàn ước tính từ 20 đến 30 ngày. Do cấu tạo bằng vật liệu lắp ghép nên những chi tiết đòi hỏi độ chính xác cao sẽ được thực hiện vào ban ngày, còn lại tranh thủ ban đêm.

Vừa trải qua nỗi đau mất người thân cùng toàn bộ tài sản vùi lấp trong vụ sạt lở đất, nhưng anh Sầm Văn Bóng cùng nhiều người dân Làng Nủ thường xuyên có mặt tại công trường để chung tay, góp sức hỗ trợ thi công. 

"Nhà nước làm nhà rất chắc chắn, ổn định, để bà con không phải suy nghĩ đến nhà cửa nữa, từ đó có tinh thần cố gắng làm ăn, chắc chắn sau này cuộc sống sẽ phát triển", anh Bóng cho biết.

Thời gian qua, mặc dù trời liên tục có mưa, nhưng công tác san tạo mặt bằng cho toàn bộ dự án đã hoàn tất, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu xây lắp. Dự kiến, từ nay đến cuối tháng 11 cơ bản hoàn thành toàn bộ 40 căn nhà, chuẩn bị bàn giao, đón bà con Làng Nủ về ở trong ngôi nhà mới, làng mới./.

An Kiên/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC