Ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết tại Đắk Lắk
Thứ bảy, 10:50, 17/08/2024  Nam Trang/VOV Tây Nguyên Nam Trang/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên ở tỉnh tử vong vì bệnh sốt xuất huyết (SXH) trong năm nay.

Bệnh nhân sinh năm 2013, ở phường Thành Công, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Theo người nhà bệnh nhân, ngày 10/8, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng sốt cao liên tục, mệt nhiều và được người nhà cho uống thuốc hạ sốt nhưng bệnh không đỡ nên được đưa vào Bệnh viện Nhi Đức Tâm điều trị.

Ngày 14/8, bệnh diễn biến nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên điều trị với chẩn đoán sốc SXH Dengue ngày thứ tư; rối loạn đông máu; viêm họng; rối loạn tiêu hóa; dư cân. Ngày 15/8 bệnh diễn biến nặng và bệnh nhân tử vong lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp tử vong vì SXH, CDC đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột triển khai các biện pháp điều tra, xử lý vệ sinh môi trường, điều tra véc tơ truyền bệnh và đã cùng Trung tâm Y tế thành phố Buôn Ma Thuột, Trạm Y tế phường Thành Công, tiến hành phun hoá chất diệt muỗi tại khu vực ghi nhận ca bệnh. Đồng thời truyền thông cho người dân các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh SXH Dengue.

Theo số liệu thống kê của CDC, từ đầu năm 2024 đến ngày 15/8, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 1.453 trường hợp mắc SXH, trong đó có 01 trường hợp tử vong./.

 

Nam Trang/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC