Gia Lai phấn đấu hơn 93% dân số tham gia bảo hiểm y tế vào cuối năm nay
Thứ tư, 10:12, 31/07/2024 Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN: Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai phấn đấu đến cuối năm 2024, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt hơn 93% dân số toàn tỉnh.

Theo Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai, đến tháng 7/2024, toàn tỉnh có khoảng 91,61% dân số tham gia bảo hiểm y tế, tăng 3,83% (khoảng 45.000 người) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tỷ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số tham gia bảo hiểm y tế đạt 84,20%.

Có được kết quả này, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 48 về hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025. Theo đó, hỗ trợ 100% giá mua thẻ bảo hiểm y tế đối với người nghèo; 70% mức đóng cho đối tượng cận nghèo; 30% với đối tượng thuộc hộ nông, lâm, ngư, nghiệp có mức sống trung bình; 30% đối với học sinh, sinh viên… Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền tới những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để người dân hiểu rõ về quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế.

Để đạt chỉ tiêu đề ra đến cuối năm 2024 tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt hơn 93% dân số toàn tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục triển khai linh hoạt, đa dạng các hình thức truyền thông nhằm góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế. Ông Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Gia Lai, nói: “Phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu để tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình. Tổ chức xuống các thôn, làng, tổ dân phố để vận động tuyên truyền, đa dạng các hình thức tuyên truyền. Đồng thời, in ấn tờ rơi về song ngữ Việt - Jarai, Việt - Banah để phát tới người dân, nhờ vậy tỷ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số tham gia bảo hiểm y tế tăng lên”./.

Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC