Giữ ấm cho học sinh trong những ngày mưa rét
Thứ tư, 00:00, 08/03/2017

VOV4.VN - Mấy ngày nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xuất hiện mưa nhỏ kèm gió rét, nhiệt độ từ 15-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường quan tâm giữ ấm cho học sinh.


Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các nhà trường tăng cường các biện pháp phòng chống rét cho học sinh, cần đặc biệt quan tâm tới học sinh bậc học mầm non, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nội trú, bán trú ở các trường vùng cao.

 

Các em học sinh điểm chính Trường Mầm non An Bình (Văn Yên - Yên Bái)

 

Bà Nguyễn Thị Tuyến, Hiệu trưởng Trường Mầm non An Bình, cho biết: "Chúng tôi tuyên truyền phụ huynh giữ ấm cho con khi đến lớp, bởi vì học sinh đi lại rất xa và khó khăn. Các cô giáo cũng đã vận động chị em trong nhà trường tặng tất, dép, khăn quàng, áo mùa đông cho các cháu. Đối với vùng 135, điểm lẻ, cha mẹ không đủ đóng góp cho nấu ăn tại trường nên là các cháu phải mang cơm đi, chúng tôi vận động phụ huynh mua nồi cơm điện cho các cô cắm lại để các cháu ăn cho ấm".

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo trong 03 ngày tới, trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa kèm gió rét, nhiệt độ giao động từ 15 đến 18 độ C, xuất hiện rét đậm, rét hại ở vùng núi cao.


 

 

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC