Golfer dân tộc Mông nhận số tiền thưởng vô địch kỷ lục
Thứ hai, 14:56, 28/08/2023 An ninh Thủ đô An ninh Thủ đô
VOV4.VOV.VN - Ở ngày thi đấu cuối cùng của VCK Golfzon Vietnam Championship 2023, Hana Kang Sùng Thị Xú thi đấu lấn lướt đối thủ, lên ngôi xứng đáng và nhận số tiền thưởng kỷ lục cho golfer nữ ở Việt Nam.

 

Khắc phục những thiếu sót trong ngày thi đấu đầu tiên, golfer dân tộc Mông Hana Kang Sùng Thị Xú đã thi đấu bứt phá trong ngày thứ hai (20-8) để đăng quang Golfzon Vietnam Championship 2023.

Ngay ở 3 hố đầu, Hana đã ghi được cho mình tới 2 điểm birdie, qua đó nhanh chóng vươn lên dẫn đầu với 2 gậy cách biệt (Anh Đức mắc bogey ở hố 3). Đến hố 8, Hana ghi thêm 1 birdie nữa để nới rộng cách biệt lên thành 3 gậy.

Bước sang 9 hố sau, nữ golfer tỏ ra không còn quá ổn định, tuy nhiên khả năng gạt bóng tốt đã giúp cô liên tiếp cứu par thành công, trước khi mắc điểm bogey duy nhất trong ngày ở hố số 15.

Vòng này, Hana cũng tỏ ra đặc biệt xuất sắc ở khả năng driving, khi tỷ lệ phát bóng lên fairway là gần như tuyệt đối. Thành tích 70 gậy (-2) của Hana cũng chính là vòng đấu âm duy nhất sau 2 ngày thi đấu của Vòng chung kết ​​Golfzon Vietnam Championship 2023.

Vượt qua các golfer nam một cách đầy thuyết phục, chức vô địch đem về cho Hana Kang Sùng Thị Xú khoản thưởng 120 triệu đồng. Đây là số tiền thưởng cao nhất mà một nữ golfer nhận được tại một giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Trong khi đó, đối thủ chính của Hana là Lê Anh Đức lại tỏ ra vô cùng thiếu cảm giác với chiếc gậy gạt, thứ khiến anh không ít lần bỏ lỡ cơ hội gạt birdie và thậm chí là eagle. Càng về cuối, Anh Đức dường như gặp vấn đề về tâm lý và không còn gây được áp lực cho đối thủ. Anh Đức kết thúc vòng 2 với kết quả 79 gậy +7, nâng tổng thành tích lên thành +9 gậy và xếp vị trí thứ 2 chung cuộc./.

 

An ninh Thủ đô

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC