Hạn chế du khách đến Tà Xùa sau vụ sạt lở vạt núi kéo dài hơn 200 mét
Thứ ba, 13:57, 13/08/2024 Trấn Long/VOV Tây Bắc Trấn Long/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, cùng với tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương đã có những hành động quyết liệt để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

 

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, du khách, UBND xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên đã thành lập các tổ công tác tuần tra, kiểm soát, phân luồng giao thông; khuyến cáo du khách không lưu trú, ngủ, nghỉ qua đêm tại các homestay, nhất là các homestay nằm trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong dịp này.

Ông Mùa A Sang, Chủ tịch UBND xã Tà Xùa cho biết, xã cũng vận động các hộ kinh doanh, cơ sở du lịch ký cam kết không đón, tiếp nhận khách từ nay đến hết ngày 16/8. 

Được sự tuyên truyền của các lực lượng chức năng, nhiều cá nhân, hội, nhóm cũng nhận thức được mức độ nguy hiểm do thiên tai khi đến Tà Xùa trong thời gian này, vì vậy đã hủy hoặc dời tour, chuyến du lịch sang những ngày an toàn hơn.

Những biện pháp này cho thấy sự quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Tuy nhiên, tình hình mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp, người dân và du khách cần tiếp tục theo dõi các thông tin cảnh báo và tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của chính quyền để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Trước đó, rạng sáng ngày 10/8 mưa lớn tại bản Tà Xùa đã khiến hàng ngàn mét khối đất đá sạt lở làm 1 cơ sở kinh doanh có 20 bugalow bị vùi lấp hoàn toàn, làm 1 người thiệt mạng, 2 người bị thương. Ngoài ra, còn có 1 cơ sở kinh doanh khác bị đất đá vùi lấp một phần; 10 nhà dân trong phạm vi ảnh hưởng, có nguy có bị đất đá sạt lở vào.

Theo ghi nhận, từ sự tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương và cảnh báo về đợt mưa lớn kéo dài đến 15/8, những ngày qua, nhiều homestay, chủ nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh ở Tà Xùa đã dừng nhận khách, trả lại tiền cọc hoặc bảo lưu tiền cọc, tạo điều kiện thuận lợi để du khách quay trở lại Tà Xùa khi điều kiện thời tiết đảm bảo./. 

Trấn Long/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC