Hiệu quả Chương trình tiết kiệm làm theo lời Bác tại Krông Bông
Thứ năm, 16:34, 18/05/2023 H Xíu/VOV Tây Nguyên H Xíu/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác, hỗ trợ các đối tượng khó khăn huyện vùng sâu Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đã giúp hàng trăm gia đình có thêm nguồn lực để phát triển kinh tế, được ở trong những ngôi nhà mới khang trang, vững chãi.

Dọn vào ngôi nhà mới khang trang, chị Nguyễn Thị Diệu Linh, công tác tại Ban chỉ huy quân sự huyện Krông Bông, phấn khởi chia sẻ, mơ ước có được ngôi nhà kiên cố từ nhiều năm qua nay đã trở thành hiện thực.

Gia cảnh khó khăn khi chồng làm việc xa nhà, một mình chị vừa đi làm vừa phải chăm sóc 2 con nhỏ, trong đó có 1 cháu bị bệnh tự kỷ. Nếu không có sự hỗ trợ của bạn bè, đồng nghiệp và 50 triệu đồng từ Quỹ tiết kiệm “Làm theo lời Bác” do Huyện ủy Krông Bông trao tặng, chưa biết khi nào gia đình mới xây được nhà.

Chị Diệu Linh chia sẻ, tôi rất vui vì được sự giúp đỡ của cơ quan các cấp, các anh em toàn cơ quan, xây dựng được ngôi nhà đồng đội như ngày hôm nay để yên tâm công tác. Chương trình này rất ý nghĩa, tạo cho tôi tin tưởng, vơi bớt khó khăn bấy lâu nay, yên tâm nuôi dạy con cái.

Với chị Trần Thị Vân, ở thôn 2, xã Hòa Thành, huyện Krông Bông, nhận được 20 triệu đồng từ Quỹ tiết kiệm làm theo lời Bác, chị đã làm mái che và hiên nhà, tạo chỗ chơi cho cậu con trai nhỏ thay vì phải ở trong khung cũi chật hẹp. Con trai chị bị di chứng bởi cơn sốt bại não, đã 7 tuổi nhưng nhận thức chỉ bằng đứa trẻ vài tháng tuổi.

Chị Linh và chị Vân chỉ là 2 trong số hàng trăm người dân nhận hỗ trợ từ Quỹ tiết kiệm làm theo lời Bác tại huyện Krông Bông. Đây là nguồn quỹ do Huyện ủy Krông Bông triển khai từ cuối năm 2015. Theo đó, mỗi cơ quan, đoàn thể, chi bộ vận động cán bộ, đảng viên, người dân thực hành tiết kiệm từ ít nhất 2.000 đồng đến 20.000 đồng mỗi tháng để gây quỹ, giúp đỡ những đối tượng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Với cách làm này, chương trình đã huy động được gần 4 tỷ đồng.

Đến nay, Huyện ủy Krông Bông đã trao tặng 100 con bò sinh sản, hỗ trợ xây dựng 14 căn nhà, xây 1 nhà công vụ tại điểm trường Ea Rớt (xã Cư Pui), trợ giúp các gia đình bị thiệt hại nặng bởi thiên tai, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo...

Bà Hồ Thị Thảo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Bông cho biết, chương trình là việc làm thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần lan tỏa rộng rãi Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đến các tầng lớp nhân dân. Trong quá trình triển khai, tùy từng giai đoạn, Ban thường vụ Huyện ủy xác định từng nhóm đối tượng thụ hưởng cấp thiết để giải ngân hỗ trợ. Nguồn quỹ được sử dụng một cách linh hoạt, công khai, minh bạch, đối tượng thụ hưởng được mở rộng và điều chỉnh phù hợp. Nhờ vậy, chương trình đã được đông đảo người dân, cán bộ, đảng viên nhiệt tình hưởng ứng, tham gia.

Không chỉ góp phần cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đến các tầng lớp nhân dân, chương trình Tiết kiệm làm theo lời Bác ở Krông Bông đã đem lại những hiệu quả thiết thực, giúp nhiều đối tượng được hưởng lợi. Đây là việc làm ý nghĩa để mỗi người dân đều có thể chung tay, lan tỏa hành động đẹp trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

H Xíu/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC