Hỗ trợ 2.000 con bò giống sinh sản cho đồng bào Raglai nghèo
Thứ ba, 00:00, 04/10/2016

(VOV) - Thực hiện đề án “Hỗ trợ đồng bào dân tộc miền núi góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020” do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh Ninh Thuận đã tặng 2.000 con bò giống sinh sản cho đồng bào Raglai ở huyện Bác Ái.

 

Mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 1 cặp bò giống, trị giá trên 30 triệu đồng. Bò sẽ nuôi trong 2-3 năm, đảm bảo sinh sản được hai lứa, sau đó sẽ chuyển bò giống cho hộ thứ hai. Chuyển tới hộ thứ ba, hộ này sẽ được quyền sở hữu cặp bò giống.

 

Đề án kéo dài trong 5 năm, với mục tiêu sẽ huy động 2.000 con bò giống hỗ trợ cho 1.000 hộ nghèo và khi kết thúc đề án sẽ giúp cho 3.000 hộ thoát nghèo.

 

Mỗi hộ nghèo ở huyện Bác Ái được hỗ trợ 1 cặp bò giống. Ảnh: baomoi.com

 

Ông Trần Hữu Đức, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bác Ái, cho biết: “Chúng tôi quán triệt rất kỹ cho bà con đây là chương trình hỗ trợ để giúp cho bà con giảm nghèo một cách bền vững, nên trong quá trình thực hiện, chúng tôi đề cao công tác hướng dẫn và kiểm tra thường xuyên, để bà con chăm sóc bò tốt”.

 

Tổng kinh phí của đề án khoảng 30 tỷ đồng, trong đó 20 tỷ đồng trích từ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, số còn lại huy động từ các ngành, chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững, chương trình 30a của Chính phủ và nguồn xã hội hóa.

 

 

CTV Công Phong-Văn Cảnh

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC