Học sinh toàn tỉnh Cao Bằng tạm dừng đến lớp 2 ngày do mưa lớn
Thứ hai, 13:10, 09/09/2024 Công Luận/VOV Đông Bắc Công Luận/VOV Đông Bắc
VOV4.VOV.VN: Sở GD&ĐT Cao Bằng đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh tạm dừng đến lớp hai ngày 9 và 10/9 để ứng phó với hoàn lưu bão gây mưa lớn trên địa bàn.

 

Theo đó, trẻ em mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Cao Bằng sẽ nghỉ học để ứng phó khẩn cấp với hoàn lưu cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão. Sau ngày 10/9 các cơ sở giáo dục tùy theo điều kiện thực tế tổ chức các hoạt động dạy và học của nhà trường. Sở Giáo dục & Đào tạo Cao Bằng cũng yêu cầu đối với các cơ sở giáo dục có học sinh nội trú, bán trú tổ chức quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, nước uống, đảm bảo an toàn thực phẩm cho học sinh.

Do ảnh hưởng của bão số 3, Cao Bằng đã có mưa lớn trên diện rộng, thống kê sơ bộ đã có 1 người bị thương, hàng chục căn nhà bị hư hại do tốc mái, sạt lở ta luy, 9 trường học có nguy cơ sạt lở, ngập úng, nhiều công trình đường điện trung thế, hạ thế bị hư hại nghiêm trọng. Hiện nhiều sông, suối lũ bắt đầu dâng cao gây ngập úng hoa màu. Đặc biệt, trên nhiều tuyến giao thông xuất hiện tình trạng sạt lở nghiêm trọng, như tuyến QL34, đường tỉnh 212, đường tỉnh 202, 218… khiến giao thông ách tắc cục bộ./.

Công Luận/VOV Đông Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC